ยามเมื่อลมหนาวมาเยือน ก็ถึงเวลาที่เราจะหนีขึ้นเหนือ ชมความงามของ ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ แม่ฮ่องสอน กันแล้วค่ะ เที่ยวหน้าหนาว ถ่ายรูปสวยๆ อย่างนี้ จะพากันบานสะพรั่งอวดสีสันสดใสกันอย่างเต็มที่ให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันอย่างเต็มอิ่มได้เห็นแค่ครั้งเดียวใน 1 ปีเท่านั้นด้วยนะ อย่างนี้จะรออะไรกันอีก รีบตามมาขึ้นดอยกันเลยดีกว่าจ้า

ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ เที่ยวหน้าหนาว

ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ ตั้งอยู่ที่อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอนค่ะ บอกเลยว่าตรงนี้ยิ่งกว่าอลังการเพราะมีพื้นที่กว่า 500 ไร่ รายล้อมด้วยหุบเขาสลับซับซ้อน ผ่านโค้ง 1,864 โค้งเลยทีเดียวกว่าจะไปถึง เราก็กินยาแก้เมารถไปหลายขนานทีเดียว !  ไม่อย่างนั้นคงไม่รอดแน่ค่ะ

ระหว่างการเดินทางขึ้นสู่ดอยแม่อูคอนั้นเราก็จะพบกับดอกบัวตองสองข้างทางที่ขึ้นเป็นระยะๆ ก่อนที่จะถึงจุดชมวิวบนยอดดอย ที่มีทุ่งดอกบัวตองใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และมีให้ชมเพียงปีละครั้ง เบ่งบานทั่วทั้งเขาราวกับนำเอาสีเหลืองสดใสมาสาดละเลงจนทั่ว แซมด้วยสีเขียวของส่วนใบนิดๆ คุ้มค่าสมกับที่ต้องเดินทางผ่านโค้งคดเคี้ยวแสนหวาดเสียวมายาวนานจริงๆ

ถึงยอดดอยแล้วก็จัดการหาที่จอดรถตรงบริเวณลานจอดที่มีการจัดพื้นที่ไว้ จากนั้นเราก็เดินขึ้นไปยังจุดชมวิวที่จะสามารถมองเห็นทุ่งดอกบัวตองได้แบบ 360 องศาค่ะ ระหว่างทางที่เดินขึ้นก็จะต้องผ่านต้นบัวตองที่สูงจนเป็นเหมือนซุ้มอุโมงค์ สวยงามมากๆ แวะถ่ายรูปรัวไป หายเหนื่อยเลยทีเดียว

ดอยแม่อูคอ แม่ฮ่องสอน

เมื่อถึงจุดชมวิวชั้นบนสุดก็จะมีศาลาให้นั่งชิล พร้อมชมวิวอลังการที่รับรองว่าหาดูที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว สำหรับเวลาที่เหมาะแก่การขึ้นมานั้นก็จะมีช่วงเช้าตั้งแต่ 08.00 น. และช่วง 15.00 น. ไปจนพระอาทิตย์ตกดินค่ะ เพราะเป็นช่วงที่จะได้ชมแสงทไวไลท์ตัดกับสีเหลืองสดของทุ่งดอกไม้สีเหลืองสวย

ทุ่งดอกบัวตอง ทุ่งดอกไม้ หน้าหนาว

เราขึ้นมาตั้งแต่ช่วงบ่าย 4 โมงกว่าๆ และเดินถ่ายรูปไปรอบๆ กะว่าจะรอช่วงเวลา 6 โมงเย็นเพื่อถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกกันที่นี่พร้อมๆ กับทุ่งดอกบัวตอง

หลังจากเดินเพลินๆ ไปไม่นาน ก็ถึงช่วงเวลาไฮไลท์ แสงสุดท้ายของวันที่นี่สวยกว่าที่ไหนที่เคยเห็นจริงๆ ลมหนาวโชยมาเอื่อยๆ อากาศเย็นสบาย แสงทไวไลท์ช่วงนี้สวยเกินบรรยายจริงๆ ค่ะ

ทุ่งดอกบัวตอง แม่ฮ่องสอน

สำหรับในแต่ละปี เทศกาลดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ จะเริ่มขึ้นในช่วงระหว่างเดือนพฤศจิกายน -ธันวาคม ใครที่อยากไปสัมผัสลมหนาวในทุ่งดอกไม้สีเหลืองอร่ามต้องมาเที่ยวดอยแม่อูคอในช่วงนี้นะคะ

ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน ที่น่าสนใจอื่นๆ

11 ที่เที่ยว แม่ฮ่องสอน ที่เที่ยวหน้าหนาว
สายต่อนยอน ต้องมาเช็คอิน

5 ที่พักบ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน
ไปนอนชมไร่ชา ในหน้าหนาว

อัพเดทที่พักสุดชิล ที่เที่ยวสุดมันส์ ที่กินสุดฮิป

ติดตาม travel.trueid.net ได้ที่

Tags

ดอย ทุ่งดอกไม้ ภาคเหนือ ภูเขา เที่ยวหน้าหนาว แม่ฮ่องสอน