วันหยุดสั้นๆ เสาร์-อาทิตย์ บอกเลยว่าเราก็ชิลได้ ตามเราไปรับลมทะเล เดินริมหาดน้ำใสๆ เที่ยวใกล้กรุงเทพ เกาะขาม สัตหีบ 2 วัน กันชิคๆ พกกล้องใหม่ Fuji X-T100 ใส่กระเป๋าไปประเดิมถ่ายรูปสวยๆ ของทริปนี้กันอีกด้วย มาเที่ยวแบบชิลๆ พกกล้อง Mirrorless ไม่ต้องแบกกล้องใหญ่ให้หนัก งานนี้ได้รูปสวยๆ ไม่แพ้กันกลับมาเพียบแน่ๆ เอาล่ะ Let’s go !

เกาะขาม สัตหีบ fuji xt100

ที่แรกที่เราปักหมุดไว้ก็คือ เกาะขาม ค่ะ เกาะเล็กๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากสัตหีบ ขับรถไปแค่ 2 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ ก็ถึงแล้ว ขั้นตอนก็คือ เราต้องจองตั๋วเรือล่วงหน้าไปเกาะขามกันก่อนกับเจ้าหน้าที่ฐานทัพเรือสัตหีบค่ะ (ขั้นตอนการจองตั๋วดูได้ที่นี่ค่ะ http://www.kohkham.com) คนละ 250 บาท

เกาะขาม สัตหีบ fuji xt1000

เราจอดรถไว้ไม่ไกลจากทางเข้าพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะ และทะเลไทย ในที่จอดรถที่เจ้าหน้าที่เตรียมไว้ให้นักท่องเที่ยว และขึ้นรถสองแถว (คนละ 10 บาท) เพื่อเข้าไปยัง ท่าเรือเขาหมาจอ ค่ะ ซึ่งตลอดการเดินทางขึ้นเรือไปยังเกาะขามจะมีเจ้าหน้าที่ทหารไปกับเราด้วย อุ่นใจจริงๆ

เกาะขาม สัตหีบ fuji xt100

ทะเลเกาะขาม กล้อง mirrorless

เพียงแค่ 10-15 นาทีเราก็มาถึงเกาะขามแล้ว สายลมปะทะใบหน้า เรายืนสูดอากาศดีๆ บนสะพานไม้ แลนด์มาร์คสวยๆ ของเกาะขามที่มองเห็นทะเลสีฟ้าไปสุดลูกหูลูกตา ในใจก็ได้แต่คิดว่าที่นี่คือสวรรค์บนดินชัดๆ

กิจกรรมบนเกาะขามนั้น สำหรับการมาพักผ่อนจริงๆ ค่ะ ใครอยากนอนอาบแดดริมหาดทรายขาวๆ ก็สามารถไปนำเสื่อที่มีบริการฟรีบนเกาะมาปูนอนชิลได้เลย ใครอยากดำน้ำ พายคายัค ก็สามารถไปติดต่อขอยืมอุปกรณ์จากจุดบริการนักท่องเที่ยวได้เช่นกันค่ะ แน่นอนว่า สำหรับเราหลังจากนั่งชิลกันพักนึงแล้ว ก็ได้เวลาหยิบกล้องออกมาถ่ายรูปสวยๆ กันแล้วล่ะจ้า…

เกาะขาม กล้องเซลฟี่

สัตหีบ กล้องฟูจิ

เราเริ่มกันที่ชายหาดก่อนเลย แดดจ้าแค่ไหนก็ไม่หวั่น น้ำทะเลที่นี่สวยและใสเอามากๆ ทีเดียว ถ่ายรูปออกมาแล้วสวยสุดๆ ไปเลยค่ะ ไม่ใช่แค่ทะเล รูปเราออกมาก็สวยไม่แพ้กัน เพราะในฟังก์ชั่นสามารถปรับความเนียนของหน้าได้ 3 เลเวลด้วยกันแต่ก็ไม่ทำให้หน้าดูหลอกนะคะ เซลฟี่ออกมาคือสวยมากๆ และกดถ่ายจากจอได้เลยไปอีก

แถมสี Skin Tone ที่ออกมาสวยเลยค่ะ ไล่ระดับสีผิวได้ดีมากๆ ไม่ต้องแต่งรูปเพิ่มเลย โอ้ยยย มันดี ! มีกล้องเซลฟี่ได้สวยขนาดนี้ กล้องมือถือชิดซ้ายไปเลยล่ะ

ภาพวิวต่างๆ เราใช้โหมด A ของกล้องในการถ่ายภาพ ใช้ง่ายมากๆ เลย ส่วนภาพที่เราเซลฟี่ เราใช้โหมด Portait ค่ะ ใช้แอพแต่งรูปเพิ่มอีกนิดหน่อยก็สวยสมใจเลยค่ะ เรียกได้ว่า เป็นกล้องที่ใช้ง่าย แถมไม่ต้องแต่งเยอะ ก็ได้ภาพสวยพร้อมไปอวดลงบนโซเชียลแล้วล่ะ ^^

เที่ยวเกาะขาม mirrorless

มุมไฮไลท์ที่เราเดินผ่านมาเมื่อกี้ก็คือ มุมที่สะพานไม้ค่ะ แล้วก็มีหินรูปร่างสวยๆ ตรงนี้บอกเลยว่าพลาดไม่ได้แบบเด็ดขาดค่ะ เป็นมุมสวยที่ดีงามมากจริงๆ บนเกาะขาม ถ่ายรูปเพลินมากๆ เลยตรงนี้ เอากล้องเซลฟี่กันอีกสักที !

เที่ยวเกาะขาม กล้องเซลฟี่

นอกจากนี้ที่ชายหาด ก็เป็นอีกมุมถ่ายรูปกับน้ำใสๆ เล่นน้ำสวยๆ ทำเอาสดชื่นมากๆ เลยล่ะค่ะ ฟองคลื่นที่ซัดเข้าชายหาดมาทำเอาอยากถ่ายรูปมากๆ แล้วก็โชคดีที่ Fuji X-T100 ของเราเป็นกล้อง Mirrorless ที่จอพับได้ 3 ทิศทาง จะปรับเงย หรือปรับก้มก็ทำได้ ทำให้ถ่ายรูปในมุมต่างๆ ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย แล้วก็สำหรับคนที่ชอบถ่าย VLOG ก็จะยิ่งง่ายไปอีกมากๆ คือดีจริงงงง !

วันนี้ลั้ลล้ามาแล้วทั้งวัน ก็ได้เวลากลับฝั่งสัตหีบกันแล้วค่ะ หลังจากขึ้นเรือโบกมือลาเกาะขาม ก็คิดในใจไว้ว่า ยังไงคราวหน้าก็ต้องแวะมาเที่ยวอีกให้ได้เลย !

สัตหีบ Fuji xt100

กลับจากเกาะขามเราก็มาเช็คอินเข้าที่พักกันที่ วราสินธ์ รีสอร์ท ค่ะ ห้องพักสวย เป็นคอตเทจสีเหลืองสดใส เป็นส่วนตัวและเงียบสงบมาก นั่งเล่นไปๆ มาๆ เพลินๆ ท้องก็เริ่มกิ่ว งานนี้ไปหาของอร่อยจากทะเลกินกันให้หายอยากดีกว่า

ที่พักสัตหีบ Fuji xt100

มื้อเย็นเราตั้งเป้าไปที่ ครัวแสมสาร ซีฟู้ด ค่ะ ร้านนี้บรรยากาศดีมากๆ เห็นวิวทะเลอีกด้วย และมีชั้น 2 ที่เหมาะกับการกินข้าวไป นั่งชมวิวสวยๆ ไป แอบชิลมากๆ ทีเดียวค่ะ แถมแต่ละเมนูอาหารก็สด และแซ่บเอามากๆ เรียกได้ว่า ราคา และความสดอร่อยแซ่บแบบนี้ หาไม่ได้จากในกรุงเทพฯ แน่นอนค่ะ

แสมสารซีฟู้ด กล้อง mirrorless

เช้าวันที่ 2 ของทริป หลังจากเติมพลังด้วยมื้อเช้ากันเรียบร้อย เราก็แวะไปเยี่ยม คุณเต่า กันก่อนที่ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลกองทัพเรือ สัตหีบ ที่นี่เข้าชมฟรีค่ะ ด้านในก็จะมีทั้งเต่าใหญ่ตัวยักษ์ๆ และเต่าน้อยๆ อยู่ในโรงอนุบาล ตรงนี้ห้ามจับลูกเต่านะคะ เพราะมือเราอาจจะมีสิ่งปนเปื้อนทำให้น้องป่วยได้เลยค่ะ

วราสินธิ์ รีสอร์ท กล้องเซลฟี่

ศูนย์อนุรักษ์เต่าทะเล กล้องเซลฟี่

จะมีการแยกบ่ออนุบาลไว้ เป็นบ่อของลูกเต่าไม่กี่เดือน บ่อของเต่าที่โตแล้ว บ่อของเต่าที่ป่วย รวมถึงยังมีการเพาะเลี้ยงสาหร่ายที่เป็นอาหารสำหรับเต่าอีกด้วยค่ะ ที่นี่จะมีการให้อาหารเต่าเป็นเวลาตามความเหมาะสม เพราะฉะนั้นห้ามให้อาหารเต่าเองโดยไม่ได้รับอนุญาตนะคะ

เต่าทะเลสัตหีบ กล้องฟูจิ

ใกล้ๆ กันนั้นจะมีชายหาดซึ่งเป็นที่สำหรับปล่อยเต่าที่โตเต็มที่ แข็งแรง พร้อมกลับสู่ท้องทะเลแล้วอีกด้วย เราไปยืนรับลมกันสักหน่อย ก่อนไปยังห้องนิทรรศการค่ะ ที่นี่จะพูดถึงภารกิจต่างๆ ของกองทัพเรือในด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมใต้ทะเลตลอดจนตามแนวชายฝั่ง รวมถึงที่อะควอเรียมเล็กๆ ให้เราได้เดินชมด้วย

ก่อนกลับกรุงเทพฯ ที่สุดท้ายที่เราไปชิลก็คือ ร้าน Chocolate Factory พัทยา ค่ะ คาเฟ่สวยๆ บรรยากาศยุโรปนหน้าผา มองเห็นวิวทะเลพัทยาได้แบบพาโนราม่าเลยค่ะ โซนที่นั่งจะมีทั้งภายในร้าน และโซน Outdoor ซึ่งจะสามารถรับลมทะเลได้เต็มๆ กว่า

chocolate factory กล้อง Fuji xt100

สำหรับเมนูต่างๆ จะเป็นอาหารแบบอิตาเลียนฟิวชั่นค่ะ ผสมผสานด้วยอาหารไทย อาหารทะเลซีฟู้ด หลากหลายเมนูรับรองว่าต้องถูกปากหลายคนแน่ๆ แถมวิวยังสวยขนาดนี้ ฟินสุดๆ ไปเลยยย !

chocolate factory กล้องเซลฟี่

2 วัน 1 คืน ทริปฮิปๆ ชิลๆ สั้นๆ แต่ก็ได้รีแลกซ์แบบเต็มๆ ใครที่อยากหาที่เที่ยวแต่ไม่ค่อยจะมีเวลาไปไหนไกลๆ มาเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ กับทะเลสวยๆ วิวดีๆ แบบเราได้ตามแพลนนี้ได้เลยค่ะ การันตีความชิล ส่วนเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจเจ้ากล้อง Fuji คู่ใจในทริปนี้ก็สามารถคลิกเข้าไปที่เว็บไซต์ได้ที่นี่เลยค่ะ

อัพเดทที่พักสุดชิล ที่เที่ยวสุดมันส์ ที่กินสุดฮิป

ติดตาม travel.trueid.net ได้ที่

Tags

ทะเล สัตหีบ เกาะขาม เที่ยวใกล้กรุงเทพ