เชียร์บอลลีกดัง ดูหนังและช่องทีวีพรีเมียมจุใจ

คิดถึง ... กาญจนบุรี

เอิงเอย
10 สิงหาคม 2559 ( 16:08 )
5.5K

กาญจนบุรี จังหวัดที่ไปเที่ยวกี่ทีก็ไม่มีเบื่อ ! วันนี้เราจะพาไปเที่ยวกันอีกครั้งพร้อมๆ กับ แอดมินเพจ เที่ยวตามประสามนุษย์เงินเดือน เพจท่องเที่ยวน่ารัก เที่ยวตามประสามนุษย์เงินเดือนรุ่นใหม่ และตั้งปณิธานว่า จะต้องเที่ยวให้ได้เดือนละ 1 ครั้งค่ะ มาดูว่า ประสบการณ์ไปเที่ยวตามประสามนุษย์เงินเดือนนั้นจะสนุกขนาดไหนกันได้เลย

กาญจนบุรี
=========================

กลับมาอีกครั้งกับกาญนะจ๊ะบุรี เมืองนี้ไปมากี่ทีต้องกลับมาอีกครั้ง เมืองที่ไปได้ตลอดปี ไปรอบนี้ตั้งใจจะไปเล่น น้ำตกเอราวัณ ตอนเช้าเช้าแบบไม่มีคน เพราะไปครั้งที่แล้วเจ้าหน้าที่บอกว่ามาเช้าเช้าน้ำจะใสมาก ไปรอบนี้ไม่ได้จองที่พัก ตั้งใจว่าค่ำไหนนอนนั้นล่ะกันครับ

ทริปนี้ผมกับแฟนตั้งใจออกเดินทางจากอยุธยาแต่เช้ามืด ผมกับแฟนออกจากอยุธยาประมาณตีห้า เพื่อจะให้ไปถึงน้ำตกเอราวัณแต่เช้า (ไปเสพบรรยากาศยามเช้าแบบไม่มีคนผมมาถึงประมาณเก้าโมงนิดๆ ค่าตั๋วอุทยาน คนละ 100 บาท ค่ารถ 30 บาท

เมื่อเรามาถึงที่จอดรถยังไม่ถึงตัวน้ำตกนะครับ เราต้องเดินเข้าไปอีกประมาณ 800 เมตร แต่ทางอุทยานมีบริการรถกอล์ฟครับ ค่าบริการคนละ 30 บาท ผมเลือกใช้บริการรถกอล์ฟ (เก็บแรงไว้เดินขึ้นอีก 7 ชั้น)

กาญจนบุรี 01

กาญจนบุรี 03

กาญจนบุรี 04

ก่อนจะเดินไปน้ำตกชั้น 3, 4, 5, 6, 7 จะมีป้ายบอกระยะทางอยู่ สำหรับคนที่ว่ายน้ำไม่เป็นแล้วอยากเล่นน้ำแนะนำให้เช่าเสื้อชูชีพจากชั้นที่ 2 ไป เพราะน้ำบางจุดลึกครับ

ชั้นที่ 3 เป็นต้นไปห้ามนำอาหารขึ้นไปทานนะครับ เอาขึ้นไปได้แต่น้ำเปล่า ซึ่งก็ต้องมัดจำค่าขวด ขวดละ 20 บาท ขากลับก็เอามาแลกเงินคืนครับ

เดินถึงน้ำตกชั้นที่ 3 ผาน้ำตก ตกใจสิครับ ! ฝรั่งเยอะมาก (คิดว่าอยู่ต่างประเทศ) ผู้หญิงใส่บิกีนีทั้งนั้น ผู้ชายกะซิกแพคมาเต็ม (เขามาถึงกี่โมงกันเยอะมาก)

กาญจนบุรี 05

กาญจนบุรี 06

กาญจนบุรี 07

กาญจนบุรี 08

สำหรับชั้น 5, 6,7 อนุญาตให้ขึ้นก่อนเวลา 15.30 น. เท่านั้น หลังจากเวลานี้ใครขึ้นไปเจ้าหน้าที่จะทำการเชิญลงมาครับ (ปล.ผมเคยโดน)

ก่อนถึงชั้น 7 จะมีแอ่งน้ำที่น้ำใสมากแอบอยู่ในซอก (โคตรโครตใสเลยครับ) ปลาเยอะด้วย ผมกับแฟนเล่นน้ำอยู่ชั้นนี้เป็นชั่วโมงเพราะไม่มีคนแวะมาเลย มีคนแค่เดินผ่านเพื่อไปชั้นจุดหมายปลายทางคือชั้น 7 แต่บอกเลยชอบชั้นนี้สุดล่ะครับ “ชั้น 6 ครึ่ง”

กาญจนบุรี 09

กาญจนบุรี 10

หลังจากเล่นน้ำหาข้าวกินเสร็จแวะไปบันทึกการเดินทางที่ สันเขื่อนศรีนครินทร์ กันหน่อยดีกว่า

กาญจนบุรี 11

เป้าหมายต่อไปไม่มีแพลนว่าจะไปไหนตอนแรกจะไปสังขละบุรีแต่ดูจากระยะทางละไม่ไหวจะค่ำละเลยตัดสินใจไป อุทยานแห่งชาติไทรโยค ผมกับแฟนตัดสินใจที่จะพักที่นี้ เราต้องเสียค่าตั๋วเข้าอุทยาน คนละ 100 บาท ค่ารถ 30 บาท

พอถึงอุทยานไม่รอช้าหาพักที่เลย ผมเลือกสอบถามเจ้าหน้าที่อุทยาน พี่เขาใจดีมากช่วยหาที่พักให้ เราพักที่แพกิ่งไผ๋ไทรโยค ขอบคุณมากมากครับผม เสียดายลืมถามชื่อพี่แก

กาญจนบุรี 12

กาญจนบุรี 13

กาญจนบุรี 14

มานอนแพกิ่งไผ่โทรโยค มานอนเอาบรรยากาศริมแม่น้ำแควน้อย ห้องที่ผมพักราคา 1,000 บาท รวมอาหารเช้า ล่องแพ & ล่องแพเปียกด้วย (ถูกมากครับ)
-มาเก็บภาพน้ำตกไทรโยคใหญ่
-มาเล่นน้ำในแม่น้ำแควน้อย
-มาล่องแพเปียกไปเล่นน้ำตก
-มาเล่นน้ำตกและกระโดดน้ำ

กาญจนบุรี 15

กาญจนบุรี 16

กาญจนบุรี 17

หลังจากล่องแพเปียกมาถึงน้ำตกทางรีสอร์ทจะปล่อยให้เล่นน้ำประมาณครึ่งชั่วโมง ก่อนล่องแพกลับรีสอร์ท

ใครยังดูภาพไม่จุใจ เข้าไปดูภาพเพิ่มเติมได้ที่ อัลบั้มใน แฟนเพจเที่ยวตามประสามนุษย์เงินเดือน

ที่เที่ยวกาญจนบุรี ที่น่าสนใจ

รวมที่เที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร สุดชิลล์ ที่ กาญจนบุรี

รวม 10 ที่พัก แพริมน้ำ หนีร้อน ไปนอนแพ สุดชิลล์ ฟีลกู้ด กาญจนบุรี

9 สิ่งที่ต้องทำ เมื่อมา สังขละบุรี มีอะไรให้เที่ยว ชิลล์เบอร์ไหน ต้องไปเอง !

ติดตาม travel.truelife.com อีกช่องทางที่

ทุกเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับการท่องเที่ยว อาหาร และที่พัก คลิกที่ http://travel.truelife.com