นอนอาบแดด รับวิตามินดี ชิลล์ขั้นสุดที่ Paradise Koh Yao เกาะยาว พังงา

เอิงเอย
15 มิถุนายน 2559 ( 07:49 )
6.8K

หลังจากพาเที่ยว ภูเก็ต กันมาหลายที่แล้ว แต่มีอีกที่หนึ่งที่เราพลาดไปเมื่อครั้งก่อน วันนี้เราเลยต้องหอบกระเป๋ากลับมาแก้ตัวกันที่ภูเก็ตกันอีกครั้งค่ะ ที่ที่เรากำลังจะพาไปชิลล์กันในวันนี้ เป็นเกาะที่อยู่ห่างออกไป มีความเป็นส่วนตัว และเงียบสงบมากๆ ได้ไปนอนอาบแดดใต้ต้นมะพร้าว อร่อยกับซีฟู้ดแบบสะใจ อย่ารอช้า ! เตรียมกันมาชิลล์ขั้นสุดกันที่ Paradise Koh Yao เกาะยาว จ.พังงา กันเลยจ้า

เช้านี้ไฟล์ทบินราวๆ 8.40 น. เราเช็คอินและมานั่งชิลล์กันเรียบร้อยที่ เล้าจน์สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ค่ะ กินข้าวต้มมัด ชาร์จแบทมือถือสักพักก็ได้เวลาไปขึ้นเครื่องกันแล้ว บอกเลยว่าทริปนี้ตื่นเต้นเว่อๆ เพราะไม่เคยไป เกาะยาวมาก่อน เป้าหมายของเราอยู่ที่ เกาะยาวน้อย ค่ะ ซึ่งเป็นเกาะที่อยู่ตรงกลางระหว่าง ภูเก็ต พังงา และกระบี่ เหมือนไปทีเดียวได้เที่ยว 3 จังหวัด ฮ่าๆ

1 ชม.เต็ม เราก็มาถึงสนามบินนานาชาติภูเก็ตเป็นที่เรียบร้อย รถจาก Asian Trails มารอรับเราเพื่อไปที่ ท่าเรือ Phuket Yacht Haven เพื่อไปขึ้นสปี๊ดโบ้ทไปที่เกาะยาวค่ะ เราปักหมุดกันไว้ที่ Paradise Koh Yao รีสอร์ทสไตล์ทรอปิคอล ท่ามกลางธรรมชาติในคอนเซ้ปต์ Back to Nature อยากไปถึงแล้ววว ! (กินยาแก้เมาเรือแป๊ป)

เรือแล่นไปท่ามกลางเกลียวคลื่น โชคดีหน่อยที่ทางไปเกาะยาวน้อย คลื่นไม่สูงมากเพราะเป็นทะเลปิดค่ะ แต่ถ้ากลัวไม่ไหวจริงๆ ก็กินยาแก้เมาเรือดักไว้เลยน่าจะดี ใช้เวลาเดินทางประมาณ 50 นาที ไปชิลล์ๆ เรื่อยๆ แป๊ปเดียวก็เห็นสะพานไม้อยู่ใกล้ๆ แล้ว ให้ความรู้สึกมาเกาะส่วนตัวสุดๆ ไปเลยค่ะ เพราะทั้งรีสอร์ทอยู่หน้าหาดตรงหน้านี้เลย

ลงจากเรือ เดินไปล็อบบี้ ให้ความรู้สึกหนุ่มสาวชาวเกาะมาก หลังคามุงจากยกสูง โต๊ะไม้ และ open air คือชิลล์ค่ะ หลังจากเช็คอินเรียบร้อย เอาของไปเก็บห้องพักแป๊ป

ห้องนอนของเราในวันนี้คือ Superior Studio ค่ะ เห็นห้องแล้วต้องร้องว๊าวววดังๆ มีมุ้งอยู่รอบๆ เตียง ให้ความรู้สึกชั้นเป็นเจ้าหญิงชาวเกาะมาก ตรงระเบียงมีชิงช้าเล็กๆ พร้อมโต๊ะ และหนังสือไว้ให้ได้อ่านชิลล์ๆ ที่สำคัญ ห้องน้ำกึ่งๆ open air ค่ะ มีความเซ็กซี่เบาๆ (ฮา) มินิบาร์ไม้ พร้อมผลไม้สไตล์เมืองชายทะเลเสิร์ฟเตรียมพร้อมไว้บนโต๊ะ คือฟินค่ะ ขอนอนอยู่ในห้องนานๆ เลยคราวนี้ !

นอนเล่นสักพักก็ขอออกมาผจญภัยกันหน่อย คือรีสอร์ทกว้างใหญ่มาก มีห้องหลายแบบมาก เราก็ชักอยากจะเห็นว่าห้องอื่นจะเป็นฟีลไหน ลงมาไม่ไกลจากห้องพักเรามีโรงเพาะเห็ดด้วย แอบแว่บเข้าไปดูสักหน่อย เป็นโรงเพาะเห็ดแบบออร์แกนิคค่ะ แอบรู้มาว่า ที่นี่จะใช้ผักออร์แกนิคที่ปลูกเองในรีสอร์ทเอามาปรุงอาหารให้เราได้ทานด้วย

เราเดินต่อไปยังห้อง Pool Villa ที่อยู่ติดริมหาดเลย ไพรเวทมาก และโรแมนติกมากๆ ด้วย เรียกได้ว่า ถ้าอยากมาฮันนี่มูนล่ะก็ ตรงนี้เหมาะสุด ห้องพักตกแต่งคล้ายๆ กันกับห้องนอนเราค่ะ แต่ต่างตรงพื้นที่ที่กว้างมากกว่า และมีสระว่ายน้ำอยู่หน้าบ้านเลยนี่แหละ แถมยังได้เห็นวิวทะเลพระอาทิตย์ขึ้นในช่วงเช้าอีก ตบท้ายด้วยบาร์ส่วนตัวริมหาด คือความชิลล์ขั้นสุดแล้วล่ะค่ะ

หลังจากตื่นเต้นกับ Pool Villa เดินเลียบหาดขึ้นบันไดไปอีกหน่อย ก็จะเจอกับห้องพัก Plunge Pool Deluxe ที่ห้องนี้มีการตกแต่งโดยรวมคล้ายๆ กันกับสองห้องที่ผ่านมา แต่ต่างตรงที่มีอ่างน้ำอยู่ที่ระเบียงมองเห็นวิวทะเล พร้อมชิงช้า และที่นั่งชมวิวอีกด้วยค่ะ เหมาะมาฮันนี่มูนอีกแล้ววว

ห้องสุดท้ายพลาดไม่ได้ Jacuzzi Studio คือเป็นห้องพักวิวสวน ที่มีจากุซซี่ค่ะ เปิดหน้าต่างไป จะมีใบไม้ต้นไม้ให้มองสบายตาพร้อมแช่จากุซซี่ไปด้วย รีแลกซ์สุดๆ

ไฮไลท์สำคัญก็คือ ริมหาดจะมีชิงช้าไม้อันใหญ่อยู่ เรียกได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของที่นี่เลยค่ะ ได้ไปนั่งไกวชิงช้าเบาๆ มองทะเลใสๆ มีความสุขมากค่ะ

สำหรับใครที่ชอบแนวผ่อนคลาย ที่รีสอร์ท Paradise Koh Yao ก็มีกิจกรรมทั้ง สปา และโยคะ ริมทะเลให้ได้รีแลกซ์พักกันเต็มที่ แต่ต้องจองล่วงหน้าสัก 1 วันก่อนจะมาใช้บริการนะคะ

ส่วนเรื่องอาหารการกินบอกเลยว่าฟินมาก เพราะมื้อเย็นในวันนี้เป็น Buffet BBQ Seafood ค่ะ ทะเลจัดมาพร้อมที่ไลน์อาหาร เดินไปตักเท่าไหร่ก็ได้ไม่อั้น ทั้งสดและแซ่บมากค่ะ แถมยังมีเค้กโฮมเมดเป็นของหวานล้างปากด้วย แต่ต้องขอบอกว่า ไลน์อาหารเย็นจะเปลี่ยนไปทุกวันไม่ตายตัว เพื่อความไม่น่าเบื่อ เรียกได้ว่า นอนที่นี่หลายๆ วันก็ได้กินอาหารหลากหลายไปทุกมื้อค่ะ แถมมื้อเย็นยังมีการแสดงโชว์ควงกระบองไฟจากหนุ่มชาวเกาะด้วยนะ

ตื่นเช้ามาชมพระอาทิตย์ขึ้น โยคะริมทะเล เป็นเช้าที่สดใสมาก หลังจากนั้น เรามาทานอาหารเช้า ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายสไตล์เลย ใครชอบแนวฝรั่งก็มี ใครชอบแบบไทยๆ ก็มี ค่ะ

นอกจากนี้ทางรีสอร์ทยังมีกิจกรรมต่างๆ ไว้ให้บริการทั้ง เพ้นต์ผ้าบาติก, พายคายัค, ออกเรือไปดำน้ำที่เกาะใกล้ๆ หรือจะเล่นวอลเลย์บอลชายหาดกับเพื่อนๆ ก็ได้ หรือใครจะอยากแอดเวนเจอร์ปีนหน้าผาจำลองก็มีจ้า

เป็นวันหยุดที่ได้มาชิลล์ มาชิม มารีแลกซ์ริมหาดส่วนตัวที่เงียบสงบ เป็นอะไรที่ได้พักผ่อนเต็มที่ดีจริงๆ (สวรรค์บนดินชัดๆ) ไว้วันหยุดคราวหน้า ใครยังหาที่ชิลล์ไม่ได้ เราชวนมาผ่อนคลาย ที่นี่เลยค่ะ Paradise Koh Yao

Paradise Koh Yao
24 หมู่ 4 เกาะยาวน้อย จ.พังงา
โทร.0-7658-4450

ติดตาม travel.truelife.com อีกช่องทางที่

ทุกเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับการท่องเที่ยว อาหาร และที่พัก คลิกที่ http://travel.truelife.com