เชียร์บอลลีกดัง ดูหนังและช่องทีวีพรีเมียมจุใจ

Awakening Bangkok 2019 ถ่ายรูปอาร์ทๆ ย่านบางรัก เจริญกรุง

nnanthisin
17 พฤศจิกายน 2562 ( 09:00 )
7K

กลับมาอีกครั้งกับ งาน Awakening Bangkok 2019 เทศกาลแสงสีที่จะปลุกให้ย่านบางรัก เจริญกรุง กลับมาน่าตื่นเต้นกว่าที่เคย ด้วยการเสกให้กลายเป็นพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะ แสง สี สุดตระการตา โดยปีนี้จัดเป็นปีที่ 2 แล้วค่ะ ใครที่อยากได้รูปอาร์ทๆ ดูคูลสุดๆ ต้องพุ่งไปโดยด่วน ห้ามพลาดงานนี้เด็ดขาด !

ถ่ายรูปอาร์ทๆ ย่านบางรัก เจริญกรุง

Awakening Bangkok 2019

บอกเลยว่าการกลับมาครั้งนี้ยิ่งใหญ่ตระการตากว่าปีที่แล้วแน่นอนค่ะ แต่เดิมที่เคยจัดในพื้นที่ อาคารไปรษณีย์กลาง, บ้านพักตำรวจน้ำ, ชุมชนมัสยิดฮารุนซอยเจริญกรุง 32, Warehouse 30 และ Prince Theater Heritage Stay ในปีนี้ได้เพิ่มโลเคชั่นมาให้เราได้ชมอย่างจุใจไปอีกค่ะ ได้แก่ ท่าน้ำสี่พระยา, ศาลเจ้าโรงเกือก, ชุมชนตลาดน้อย และ ล้ง 1919 โอ้โหหห ! เส้นทางการชมงานศิลปะแสงสีครั้งนี้ยาวไปถึงฝั่งคลองสานเลยทีเดียวค่ะ แค่รู้โลเคชั่นก็น่าตื่นเต้นซะแล้ว

วิธีการเดินทาง

สำหรับการเดินทางมาที่งาน Awakening Bangkok ก็ไม่ยากเลยค่ะ มาได้สะดวกหลายวิธีตามนี้เล้ยยย

• รถโดยสาร ขึ้นรถเมล์สาย 1, 75, 36, 45, 93 ลงรถที่ป้ายอาคารไปรษณีย์กลางบางรัก
  • รถไฟฟ้า BTS ลงสถานีสะพานตากสิน ทางออก 3 เดินหรือต่อวินมอเตอร์ไซค์
  • เรือ ลงเรือที่ท่าเรือสี่พระยา แล้วเดินหรือต่อวินมอเตอร์ไซค์
  • รถยนต์ส่วนตัว สามารถเข้าจอดรถได้ที่ ตึก CAT, House No., ICONSIAM และ ล้ง 1919

เราไปชมภาพบรรยากาศสุดอาร์ทกันเลยดีกว่าค่า รับรองว่าต้องอยากไปตามเช็คอินกันแน่นอน !

ไปรษณีย์กลางบางรัก

มาเริ่มต้นเช็คอินกันที่จุดแรก ไปรษณีย์กลางบางรักค่ะ เป็นจุดที่เราสามารถไปหยิบแผนที่แสดงงานแต่ละจุดได้ รับรองว่ามีแผนที่นี้แล้วอุ่นใจ ไม่หลง และไม่พลาดทุกชิ้นงานแน่นอนค่ะ

ซอยเจริญกรุง  32

ถัดมาจากไปรษณีย์กลางบางรักก็ไปต่อกันที่ซอยข้างๆ นั่นก็คือซอยเจริญกรุง 32 ค่ะ ที่มีจุดแสดงงานทั้งในซอย และ Warehouse 30

Warehouse 30

ซอยเจริญกรุง 30 (ATT 19)

ท่าเรือสี่พระยา

มาที่จุดใกล้ท่าเรือสี่พระยากันบ้างค่ะ จุดนี้จะเป็นหิ่งห้อย ที่ต้องการสื่อให้เห็นถึงการบุกรุกธรรมชาติของมนุษย์ ที่ไม่ว่าไฟประดิษฐ์จะสวยงามตระการตาแค่ไหน ก็ไม่สามารถที่จะทดแทนธรรมชาติได้

บ้านเหลียวแล

ชุมชนตลาดน้อย

บ้านพักตำรวจน้ำ

สำหรับจุดบ้านพักตำรวจน้ำ จะต้องต่อคิวขึ้นไปในจำนวนคนที่ไม่มากเกินไปค่ะ เนื่องจากเป็นบ้านโบราณอายุกว่า 100 ปี บอกเลยว่าพอขึ้นไปแล้วคุ้มกับการรอคอยมากจริงๆ ค่ะ เพราะมีงานถึง 3 ชิ้น ที่น่าสนใจมาก

บริเวณทางเข้าหน้าบ้านพักตำรวจน้ำก็มีชิ้นงานที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลยค่ะ บอกเลยว่าชิงช้ามหาสนุกนี้เป็นที่สนใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลยทีเดียว นั่งถ่ายรูปชิคๆ เรียกไลค์ได้สบายเลยล่ะค่า

นอกจากนี้ยังมีชิ้นงานอีกมากมายหลายจุดเลยค่ะ ที่รอให้เราได้ตามไปเสพงานศิลป์ และถ่ายรูปอาร์ทๆ ได้ สำหรับการจัดแสดงงาน Awakening Bangkok 2019 เปิดให้ชมกันอย่างจุใจ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 24 พฤศจิกายน 2562 จัดหนักจัดเต็มกันไปเลย 10 วันฟินๆ ให้สายอาร์ท สายฮิป ได้ดื่มด่ำกับแสงสีกันอย่างเต็มที่ เคลียร์เมมกล้องกันให้ดี ผูกเชือกรองเท้าให้แน่น ! แล้วรีบออกไปพบกับโลกแห่งแสงสีกลางบางรัก - เจริญกรุงได้เลยค่า

**เข้าชมฟรี**
พิกัด : ย่านบางรัก - เจริญกรุง
เวลา : 18:00-23:00 .
วันที่ : 15-24 พฤศจิกายน 2562.