เชียร์บอลลีกดัง ดูหนังและช่องทีวีพรีเมียมจุใจ

เที่ยวกรุงเทพ 1 วัน เดินชิลชม พระนคร ถ่ายรูปแคนดิด ไหว้ศาลหลักเมือง แวะคาเฟ่สวย

เอิงเอย
10 พฤศจิกายน 2562 ( 15:00 )
6.4K

“กรุงเทพฯ เมืองศิวิไลซ์ เมืองที่ใครต่อใครต้องมา” วันนี้ เราจะพาเดินชิลไปเรื่อยๆ เที่ยวกรุงเทพ 1 วันเต็มๆ ย่านพระนคร กันค่ะ ตั้งแต่ศาลหลักเมือง เรื่อยๆ ไปจนถึง มิวเซียมสยามกันเลย งานนี้ พกกล้องมาถ่ายรูปแคนดิด แชะๆ กันไปตลอดทางได้เลยจ้า

เดินเที่ยว ถ่ายรูปในกรุงเทพฯ 1 วัน ย่านพระนคร

ศาลหลักเมือง

Supannee_Hickman / Shutterstock.com

เริ่มที่แรก เพื่อความเป็นสิริมงคล เรามาแวะไหว้พระกันที่ ศาลหลักเมือง ค่ะ ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับกระทรวงกลาโหมนั่นเอง

ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร เป็นศาลที่สร้างขึ้นมาพร้อมกับการสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์เป็นราชธานีในสมัยรัชกาลที่ 1 ค่ะ นับว่าเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และเก่าแก่อยู่คู่กรุงเทพฯ มาอย่างยาวนาน จุดสำคัญของศาลหลักเมืองคือ เสาหลักเมือง ซึ่งมี 2 เสา เพราะเสาเดิมมีการชำรุดลงอย่างมากในสมัยรัชกาลที่ 4 จึงโปรดเกล้าฯให้ทำขึ้นใหม่อีกเสาหนึ่งค่ะ

Kittipong Chararoj / Shutterstock.com

คนกรุงเทพฯ เอง และนักท่องเที่ยวต่างก็มาไหว้ศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ เพื่ออธิษฐานขอพระ มีคติความเชื่อที่ว่า การมากราบไหว้ศาลหลักเมืองนั้นจะเป็นหารเสริมหลักชัยให้ชีวิต ให้มีหน้าที่การงานที่มั่นคงดังหลักชัย และขอพรให้สมหวัง

ขั้นตอนการไหว้ศาลหลักเมือง

การไหว้ศาลหลักเมืองที่ถูกต้องนั้น จะมีอยู่ 5 จุดด้วยกัน ซึ่งต้องเรียงไปตามลำดับค่ะ

• จุดที่ 1 หอพระพุทธรูป
  • จุดที่ 2 องค์พระหลักเมืองจำลอง
  • จุดที่ 3 องค์พระหลักเมืององค์จริง
  • จุดที่ 4 หอเทพารักษ์ทั้ง 5
  • จุดที่ 5 เติมน้ำมันพระประจำวันเกิด และสะเดาะเคราะห์

praditkhorn somboonsa / Shutterstock.com

พิกัด : ตรงข้ามพระบรมมหาราชวัง ถนนหลักเมือง แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ
เปิดให้เข้าชม : 05.30-19.30 น.
เว็บไซต์ : -

กำแพงสวย กระทรวงกลาโหม

Tawan Photo Studio / Shutterstock.com

ไหว้ศาลหลักเมืองขอพรกันรียบร้อยแล้ว เดินไปอีกหน่อยเดียวก็ถึง กระทรวงกลาโหม ค่ะ แน่นอนว่าที่นี่มีอาคารที่มีความสวยงามมากๆ เห็นแล้วอยากถ่ายรูปรัวๆ เลย

Inoprasom / Shutterstock.com

ตัวอาคารของกระทรวงกลาโหมนั้นเป็นสถาปัตยกรรมโอคลาสิคแบบนีโอปัลลาเดียน โดยรอบๆ ตึกเป็นหน้าต่างบานไม้ทาสีไข่ไก่กรอบหน้าต่างทาสีน้ำตาลค่ะ เราสามารถเดินไปที่ด้านข้างของอาคาร และถ่ายรูปเล่นตรงจุดนี้ได้ค่ะ เอาล่ะ งานนี้เราก็ต้องไม่พลาดแวะแคนดิดรัวภาพกันหน่อยใช่ไหมล่ะ

SURAKIT SAWANGCHIT / Shutterstock.com

พิกัด : ตรงข้ามพระบรมมหาราชวัง ถนนสนามไชย แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ
เปิดให้เข้าชม : สถานที่ราชการ ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้า แต่สามารถถ่ายรูปได้บริเวณด้านข้างตัวอาคาร
โทร : -
เว็บไซต์ : https://www.mod.go.th

สวนสราญรมย์

hayachanta / Shutterstock.com

เราเดินมาเรื่อยๆ ชิลๆ จนถึง สวนสราญรมย์ ค่ะ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะกลางใจเมือง ตั้งอยู่ตรงข้ามกับพระบรมมหาราชวังเลย

สวนสราญรมย์ในอดีต เคยเป็นส่วนหนึ่งของพระราชวังสราญรมย์ค่ะ และยังเคยใช้เป็นสถานที่รับพระราชอาคันตุกะจากต่างแดนอีกด้วย และตั้งแต่ พ.ศ.2503 รัฐบาลจึงมอบให้กรุงเทพมหานครเป็นผู้ดูแล และปรับปรุงเป็นสวนสาธารณะให้ประชาชนได้เข้ามาพักผ่อนหย่อนใจนั่นเอง

Pelikh Alexey / Shutterstock.com

ภายในสวนจะร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ใหญ่ มีความสวยงมแบบสวนไทยสมัยรัตนโกสินทร์ที่ได้รับอิทธิพลจากตะวันตก มีศาลาแปดเหลี่ยมอันสวยงาม น้ำพุ รูปปั้นต่างๆ รอบสวน เหมาะกับการไปออกกกำลังกายในตอนเช้าหรือเย็น รวมถึงมีการแสดงดนตรีในสวนในช่วงเย็นอีกด้วยค่ะ

Szymon Mucha / Shutterstock.com

พิกัด : ระหว่าง ถนนเจริญกรุง ตัดกับ ถนนราชินี แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ
เปิดให้เข้าชม : 05.00-21.00 น.
เว็บไซต์ :

ฮาเตียน คาเฟ่

Ha Tien Café

Sergey Bezgodov / Shutterstock.com

เดินลัดเลาะริมกำแพงวัดพระแก้วมาเรื่อยๆ จนถึงท่าเตียนค่ะ แน่นอนว่าเป้าหมายของเราก็คือ ร้านกาแฟสวย น่ารัก ที่ตกแต่งอย่างเก๋ไก๋ ฮาเตียน คาเฟ่ แห่งนี้นั่นเอง

ร้านตกแต่งมาในสไตล์วินเทจ ผสมกับลอฟต์ แบบที่เราชอบมากๆ เลยค่ะ ที่นี่ยังคงกลิ่นอายของรัตนโกสินทร์ตอนกลาง ไม่แปลกเลยที่จะถ่ายรูปออกมาได้สวยแทบทุกมุมร้าน สายแคนดิดต้องชอบมากๆ เพราะได้ถ่ายรูปสวยๆ และได้บรรยากาศสุดคลาสสิค เป็นการมานั่งจิบกาแฟเบาๆ ในบรรยากาศดีๆ

pancha.me / Shutterstock.com

พิกัด : ซอยประตูนกยูง (ตรงข้ามที่จอดรถวัดโพธิ์) ท่าเตียน เขตพระนคร กรุงเทพฯ
ร้านเปิดให้บริการ : 10.00-20.00 น.
โทร : 08-1302-0651
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/hatiencafebkk

วัดโพธิ์ ท่าเตียน

ออกจากร้านฮาเตียนมา ฝั่งตรงข้ามกันคือ วัดโพธิ์ ท่าเตียน ค่ะ เอาล่ะ เราไปเที่ยวไหว้พระกันต่อดีกว่า !

วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร เรียกสั้นๆ ในแบบที่เราคุ้นหูคือ "วัดโพธิ์" เป็นหนึ่งในวัดที่ใหญ่ และเก่าแก่ที่สุดในกรุงเทพมหานคร สิ่งที่พลาดไมได้เมื่อมาถึงวัดโพธิ์ก็คือ การไปสักการะ มหาเจดีย์สี่รัชกาล ซึ่งวิจิตรงดงามมากๆ

และการไปไหว้ขอพร พระพุทธไสยาสน์ ในพระวิหารค่ะ พระนอนวัดโพธิ์ เป็นพระพุทธรูปปางโปรดอสุรินทราหู ที่มีขนาดยาวเป็นอันดับสามของประเทศไทย พระบาทของพระพุทธไสยาสน์ มีภาพมงคล 108 ประการ เป็นลวดลายประดับมุกสวยงามมากๆ ทีเดียว

ดูรีวิวเต็มๆ ที่ วัดโพธิ์ ท่าเตียน สวยไม่แพ้ใคร เที่ยวกรุงเทพ ไหว้พระนอน

พิกัด : เลขที่ 2 ถนนสนามไชย เขตพระนคร กรุงเทพฯ
เปิดให้เข้าชม : 08.30-17.30 น.
โทร : 0-2226-0335
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/watphonews

VIVI The Coffee Place

VIVI The Coffee Place สมคำร่ำลือค่ะ ร้านกาแฟหลักร้อย แต่วิวหลักล้าน ใครชอบวิวสวยๆ ต้องหาเวลามานั่งร้านนี้ เพราะร้านตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา วิวฝั่งตรงข้าม คือ วัดอรุณฯ เลยค่ะ เราสามารถที่จะจิบกาแฟ ทานเค้กอร่อยๆ มองดูวิวสวยๆ จากวัดอรุณฯ ดีต่อใจมากๆ เป็นอีกร้านที่อยากให้ทุกคนได้มาสัมผัสบรรยากาศดีๆ แบบนี้จริงๆ

พิกัด : 394/29 ซอยปานสุข ถนนมหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ
โทร : 0-2226-4672
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/vivithecoffeeplace

มิวเซียมสยาม

Somluck Rungaree / Shutterstock.com

ปิดท้ายทริปด้วยการไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์กันที่ มิวเซียมสยาม บอกเลยว่า การมาเที่ยวที่นี่จะทำให้รู้ว่า การมาเที่ยวพิพิธภัณฑ์ไม่ใช่สิ่งน่าเบื่ออีกต่อไป !

มิวเซียมสยาม เป็นพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งแรกที่เน้น การสร้างประสบการณ์สดใหม่ในการชมพิพิธภัณฑ์ด้วยสื่อหลากหลายรูปแบบที่ทันสมัยค่ะ ทำให้การมาเที่ยวพิพิธภัณฑ์กลายเป็นเรื่องสนุกกว่าที่คิด ด้านในพิพิธภัณฑ์มีทั้งนิทรรศการถาวรเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของประเทศไทย ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

voravuds / Shutterstock.com

นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการหมุนเวียนต่างๆ ที่จัดแสดงในหัวข้อต่างๆ กันไป และเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม

พิกัด : ถนนสนามไชย แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ
เปิดให้เข้าชม : 10.00-1800 น.
โทร : 0-2225-2777
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/museumsiamfan

1 วันเต็มกับการเดินเล่น ถ่ายรูปแคนดิด เที่ยวกรุงเทพฯ 1 วันเต็มๆ ในย่านพระนคร ใครที่อยากไปชิล ถ่ายรูปสวยๆ และบรรยากาศอันมีชีวิตชีวาของกรุงเทพฯ แล้วล่ะก็ เราชวนไปเที่ยวตามรูทนี้ได้เลยค่ะ

ที่เที่ยวกรุงเทพ ที่น่าสนใจอื่นๆ

เที่ยวกรุงเทพ 1 วัน ย่านเก่าฝั่งธน
ชุมชนกุฎีจีน วัดซางตาครู้ส วัดกัลยาณมิตร

ปักหมุด 12 ที่ นั่งรถไฟใต้ดินเที่ยว 5 สถานี
MRT สายสีน้ำเงิน ไปเที่ยวไหนได้บ้าง !