เกาะมันใน ทะเลแหวก ยาวที่สุดในทะเลตะวันออก แหล่งท่องเที่ยวใหม่ Unseen ระยอง

เอิงเอย
10 มกราคม 2561 ( 11:30 )
140.1K

คิดถึงทะเลกันรึยัง !!! หน้าร้อนนี้เราจะพามาเที่ยว ทะเลแหวก แห่งใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวให้โลกได้รู้จักเมื่อไม่นานมานี้ เกาะมันใน ทะเลแหวก ที่ ระยอง ค่ะ เป็นเรื่องที่อะเมซิ่งไทยแลนด์สุดๆ เพราะใครๆ ก็คาดไม่ถึงว่าจะมีทะเลแหวกสวยๆ แบบนี้ในทะเลฝั่งตะวันออกด้วย ตามเรามาเที่ยวทะเลแหวกที่ยาวที่สุดในฝั่งทะเลวันตะวันออกกันเลยค่ะ (คลิกอ่าน เที่ยว 2 วัน 1 คืนนอนโฮมสเตย์ปากน้ำประแสร์ ระยอง )

เริ่มจากการลงเรือที่ปากน้ำประแสร์เพื่อไปเกาะมันในค่ะ ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 40 นาที เราค่อยๆ ออกทะเลไปเรื่อยๆ ค่ะ ระหว่างทางก็ได้มองเห็นถึงวิถีชีวิตของชาวเลเป็นระยะจนกระทั่งถึงปากน้ำ ทะเลสีเขียวครามอันกว้างใหญ่อยู่ตรงหน้าดูเวิ้งว้างไปหมด ให้ความรู้สึกว่าเราเป็นแค่คนตัวเล็กๆ ในโลกกว้างใบนี้ทีเดียว

นั่งเรือเพลินๆ ลมเย็นปะทะใบหน้า หลับบ้าง ตื่นบ้าง และแล้วเราก็มาถึง เกาะมันในค่ะ ที่ท่าเรือน้ำเขียวฟ้าใสมาก มีปลาเสือแหวกว่ายมาต้อนรับเราด้วยความร่าเริงรอบๆ เรือ นอกจากที่เกาะมันในแห่งนี้จะมีทะเลแหวกที่เรากำลังจะไปดูแล้ว ที่นี่ยังเป็น ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล อีกด้วยค่ะ

เดินมาจากท่าเรือผ่านศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลไม่ไกล เราก็ถึง ทะเลแหวก ค่ะ แต่วันนี้โชคอาจไม่เข้าข้างเท่าไหร่ เจ้าหน้าที่บอกกับเราว่าเป็นวันน้ำตายค่ะ คือ น้ำจะไม่ขึ้น และไม่ลงค่ะ ทำให้เราเห็นทะเลแค่นิดหน่อยเท่านั้น แต่ก็ยังสามารถลงไปเดินตามสันทรายได้ เดินไปไกลจนเกือบถึงกลางทะเลเลยค่ะ แอบรู้สึกว่า ตอนโมเสสแหวกทะเลคงจะได้ความรู้สึกชิลล์ประมาณนี้แน่ๆ เลย >.<

หลังจากเดินเล่นถ่ายรูปสวยๆ ที่ทะเลแหวกกันแล้ว เราก็มาลงเรือเดินทางกลับปากน้ำประแสร์ค่ะ อาทิตย์ตกตอนกำลังแล่นเรือกลับ เป็นภาพที่สวยจริงๆ ค่ะ สำหรับใครที่อยากไปเที่ยวทะเลแหวก เกาะมันใน แนะนำให้นอนพักที่ปากน้ำประแสร์สักคืนค่ะ มีโฮมสเตย์ของชาวปากน้ำประแสร์น่ารักๆ หลายหลังเลย และให้ชาวบ้านออกเรือพาเราไปเกาะมันในค่ะ

ขอขอบคุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง

ทะเลแหวก เกาะมันใน ระยอง

ที่อยู่ : หมู่เกาะมัน ตำบลกร่ำ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

เปิดบริการ : 8.00-17.00 น.

ค่าเข้าชม : –

โทร : 0-3861-6096, 0-3865-7466

การเดินทาง : การเดินทางไปเกาะมันในอาจเช่าเรือไปได้จากทั้งสองแห่ง การเช่าเรือจากแหลมแม่พิมพ์ต้องไปลงเรือที่อ่าวมะขามป้อม หรือถ้าเช่าเรือไปจากปากน้ำประแสร์

ที่เที่ยวระยอง ที่น่าสนใจอื่นๆ

11 ที่เที่ยว อัพเดท ระยอง มีดีอะไร ต้องไปเที่ยว

10 ที่พักระยอง ติดทะเล บรรยากาศดี เดินไม่ถึงนาทีลงเล่นน้ำได้เลย

อัพเดทที่พักสุดชิลล์ ที่เที่ยวสุดมันส์ ที่กินสุดฮิป

ติดตาม travel.trueid.net ได้ที่

Facebook Add friend ที่ ID : @TrueID