Words by เอิงเอย
Photo by แมวหง่าว

ใครที่กำลังคิดถึงความรู้สึกดีๆ ที่ได้พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ สูดอากาศสะอาดเข้าปอด นอนมองท้องฟ้าเรื่อยเปื่อย กระโดดลงน้ำเย็นฉ่ำให้สบายใจแล้วล่ะก็ Travel Truelife เราชวนมาผ่อนคลายจากกิจวัตรประจำวันอันเร่งรีบกันที่ ริเวอร์แคว จังเกิ้ลราฟท์ (River Kwai Jungle Rafts) จ.กาญจนบุรี นอนบนแพลอยน้ำ ปล่อยใจ คลายความเหนื่อยล้าให้ไหลตามกระแสน้ำจนหายลิบไป

ริเวอร์แคว จังเกิ้ลราฟท์ ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติใจกลางของป่าเขียวขจีริมแม่น้ำแคว จ.กาญจนบุรีค่ะ แน่นอนว่าเพียง 3 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ ความชิลล์แบบสุดๆ กำลังจะเกิดขึ้นทันทีหลังจากลงเรือหางยาวลัดเลาะแม่น้ำแควน้อยไปเรื่อยๆ จนมาถึงรีสอร์ทค่ะ

สำหรับการเดินทางมารีสอร์ทนั้น เราสามารถนำรถมาจอดค้างคืนไว้ที่ลานจอดรถของรีสอร์ท และลงเรือหางยาวไปค่ะ ระหว่างทางเราก็จะได้ชมวิวที่สวยงามตลอดสองฝากฝั่งแม่น้ำแคว ลมเย็นๆ มาปะทะหน้าพร้อมสายน้ำที่กระเซ็นเย็นฉ่ำ แน่นอนว่าชิลล์สุดๆ แล้วก็ใช้เวลาไม่นานด้วยค่ะ ประมาณ 20 นาที เราก็มาถึง ริเวอร์แคว จังเกิ้ลราฟท์ เป็นที่เรียบร้อย

แว่บแรกบอกได้เลยค่ะว่าประทับใจมาก เพราะรีสอร์ทอยู่ท่ามกลางธรรมชาติจริงๆ แล้วก็เงียบสงบเป็นส่วนตัว แม้จะเป็นห้องพักบนแพที่อยู่ติดกันก็ตามค่ะ สำหรับในห้องพักก็จะมีเตียงนอนใหญ่ 1 เตียง และเล็ก 1 เตียง เหมาะสำหรับครอบครัวมาพักผ่อน และมีห้องน้ำในตัว สะดวกไม่ต้องปะปนกับคนอื่นๆ ค่ะ และด้วยคอนเซ็ปต์ Eco ท่ามกลางธรรมชาติทำให้ที่นี่ไม่มีไฟฟ้านะคะ จะอาศัยการจุดตะเกียงในตอนกลางคืน แต่อากาศก็เย็นสบายๆ เพราะอยู่ริมน้ำค่ะ

ออกมาที่หน้าห้องพักก็จะมีเบาะไว้นั่งเล่นริมน้ำสบายๆ จะนอนอ่านหนังสือชิลล์ๆ หรือจะเอนนอนชมบรรยากาศก็ดีค่ะ แต่ถ้าใครชอบกิจกรรมหน่อย จะกระโดดน้ำ กับเด็กๆ ก็น่าจะสนุกไปอีกแบบ

นอกจากนี้ ทางรีสอร์ทก็มีกิจกรรมให้เราได้ชิลล์กันด้วยการเที่ยวชม หมู่บ้านมอญ การล่องแพไปตามแม่น้ำแคว และไปเล่นน้ำได้อีกด้วย หรือ ใครจะพายแคนูดูก็แอบแอดเวนเจอร์นิดๆ ว่าแล้วสายชิลล์อย่างเรา ขอไปล่องแพดีกว่าค่ะ >.<

หลังจากล่องแพกลับมานอนเล่นพอหายเหนื่อยสักพัก แสงไฟจากตะเกียงเริ่มปลุกให้ตื่นจากภวังค์ ได้เวลาทานอาหารเย็นกันแล้วค่ะ บรรยากาศในแพสุดโรแมนติกมากๆ รายล้อมไปด้วยแสงไฟจากตะเกียง และดอกไม้ ที่แพอาหารจะมีนักท่องเที่ยวมานั่งชิลล์ทานอาหารเย็นกันแบบเบาๆ และหลังอาหารเย็นช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ก็จะมีการแสดง ระบำมอญ อีกด้วยค่ะ

** ระบำมอญ **

รำมอญ เป็นนาฏศิลป์ที่เก่าแก่อย่างหนึ่งของมอญที่หาดูได้ยาก และคงเหลืออยู่สืบต่อมาจนปัจจุบัน และที่ริเวอร์แคว จังเกิ้ลราฟท์ ก็จัดให้มีการแสดงรำมอญให้ผู้เข้าพักได้ชมค่ะ โดยใช้ชาวมอญท้องถิ่นซึ่งได้รับการฝึกสอนจากรุ่นสู่รุ่น การแสดงจะถูกกำกับโดยผู้ฝึกสอนชาวเมียนมาร์ รวมถึงยังมีการใช้เครื่องดนตรีท้องถิ่นในการบรรเลงเพลงประกอบอีกด้วย ดูแล้วขอบอกว่าตื่นตาตื่นใจมากค่ะ

ใครที่ชอบสายน้ำเย็นๆ ท่ามกลางป่าเขา ได้สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิดลึกซึ้ง ละทิ้งความวุ่นวาย มาพักสบายๆ ในวันหยุด ชวนให้มาชิลล์ที่นี่ค่ะ ริเวอร์แคว จังเกิ้ลราฟท์ รับรองว่า จะเป็นวันหยุดพักผ่อนที่เป็นประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ดีอีกทริปหนึ่งเลยทีเดียว

** บรรยากาศยามเช้า **

** ช้างมาอาบน้ำทุกวันตอน 7 โมง **

ริเวอร์แคว จังเกิลราฟท์

ตำบลท่าเสา อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี

โทร.0-2642-5497, 08-1734-0667

www.riverkwaijunglerafts.com

ขอขอบคุณ SERENATA Hotels & Resorts Group

ที่เที่ยวอื่นๆ น่าสนใจในจังหวัดกาญจนบุรี

หินตกริเวอร์แคมป์ กาญจนบุรี รีสอร์ทใกล้ชิดธรรมชาติ นอนชิลล์ในเต็นท์สไตล์ซาฟารี

เที่ยว สะพานข้ามแม่น้ำแคว กาญจนบุรี อนุสรณ์สงครามมหาเอเชียบูรพา

177 ปี เมืองชิโนโปตุกีส บ้านปากแพรก สถาปัตยกรรมที่ทรงคุณค่า

สุสานทหารสัมพันธมิตรดอนรัก และพิพิธภัณฑ์ทางรถไฟไทย-พม่า

หมู่บ้านมอญ ท่าเสา อ.ไทรโยค สัมผัสวิถีชีวิตสุดคลาสสิก กาญจนบุรี

เส้นทางไทย-พม่า อนุสรณ์สถานช่องเขาขาด

**บทความรีวิวร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว และแนะนำวางแผนเที่ยว เป็นบทความที่ทางเว็บขอสงวนลิขสิทธิ์ผลงานการเขียน ห้ามทำซ้ำ หรือคัดลอกเพื่อนำไปเผยแพร่ต่อในเว็บอื่นๆ และสื่อตีพิมพ์ จนกว่าจะได้รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากทีมงาน

ติดตาม travel.truelife.com อีกช่องทางที่

ทุกเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับการท่องเที่ยว อาหาร และที่พัก คลิกที่ http://travel.truelife.com

Tags

กาญจนบุรี ที่พัก รีสอร์ท เมืองแห่งสายน้ำ แพกาญจนบุรี แพที่พัก แพริมน้ำ