หลังจากไปเที่ยว ฮอยอัน เมืองมรดกโลกของเวียดนามมากันมาแล้ว (คลิกอ่าน 1 วันเต็มที่ ฮอยอัน ฉันยิ่งกว่ารักเธอ เมืองมรดกโลก เวียดนาม) คราวนี้เราออกจากเมืองฮอยอันมานิดนึง นั่งกระเช้าลอยฟ้าที่ยาวที่สุดในโลก ขึ้นไปที่ บานาฮิลล์ (Bana Hills) เมืองฝรั่งเศสแสนสวยในหุบเขาสูง อากาศดี 10 กว่าองศา ชิลล์ไปอี้กกก !

บานาฮิลล์ ตั้งอยู่ห่างจากเมืองดานังประมาณ 40 กิโลเมตรค่ะ ใช้เวลาเดินทางสัก 40-50 นาที ถ้ามาเที่ยวถึงดานังแล้วขอแนะนำให้มาที่นี่ด้วย เพราะบานาฮิลล์เป็นแหล่งท่องเที่ยวตากอากาศมาตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 เลยทีเดียวด้วยแนวคิดการสร้างบ้านพัก โรงแรมของชาวฝรั่งเศสสมัยอาณานิคมตั้งแต่ปี 1919 ค่ะ

หลังจบสงครามฝรั่งเศสพ่ายแพ้ และกลับประเทศไป ทำให้บานาฮิลล์ถูกทิ้งร้าง และกลับมาบูรณะเป็นเมืองท่องเที่ยวอีกครั้งในปี 2009 พร้อมกระเช้าลอยฟ้า 5,801 เมตรใช้เวลาถึง 50 นาทีในการนั่งกระเช้าเพื่อไปทีเดียวค่ะ

นั่งกระเช้าลอยฟ้า ดานัง - บานาฮิลล์ เวียดนาม เที่ยวเมืองฝรั่งเศสในฝัน นั่งกระเช้าลอยฟ้า ดานัง - บานาฮิลล์ เวียดนาม เที่ยวเมืองฝรั่งเศสในฝัน

เราได้ตั๋วขึ้นกระเช้าเป็นที่เรียบร้อยราคาคนละ 550,000 ดอง หรือเป็นเงินไทย 850 บาทค่ะ ซึ่งจะเป็นทั้งราคาค่าขึ้นกระเช้า และราคาค่าสวนสนุกด้านบนด้วย เราสามารถไปเที่ยวแบบเช้ากลับเย็น หรือจะค้างคืนด้านบนก็ได้ค่ะ แต่อากาศข้างบนบานาฮิลล์นั้นจะค่อนข้างหนาวเย็นผิดกับด้านล่างลิบลับเลยทีเดียว เราต้องพกเสื้อแจ็คเก็ต หรือเสื้อกันหนาวหนาๆ ติดไปด้วยนะคะ

พอเดินลงจากกระเช้าก็จะมาถึงสวนสนุก Fantasy Park กันก่อนเลย ที่มีทั้งเกมส์ และเครื่องเล่น ให้ได้เลือกสนุกกันเต็มที่ค่ะ เรามาถึงบ่ายๆ แล้ว เลยอยากไปเดินเล่นชมวิวที่สวนดอกไม้ Le Jardin d’ Amour มากกว่า เลยนั่งกระเช้าช่วงสั้นๆ อีกแห่งต่อไปที่สวนค่ะ

Le Jardin d’ Amour เป็นสวนสวยสไตล์ฝรั่งเศสที่มีทั้งดอกไม้ต้นไม้ มีมุมถ่ายรูปสวยๆ เต็มไปหมด รวมไปถึงมี โรงไวน์ Debay Wine Cellar อีกด้วยค่ะ เราเดินไปเที่ยวด้านในจะเป็นคล้ายๆ อุโมงค์ใต้ดินไว้บ่มไวน์ เป็นทางยาวเดินทะลุชมไปเรื่อยๆ ก็จะออกมาที่สวนค่ะ นอกจากนี้ เดินไปไม่ไกลยังมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่สีขาวสูงถึง 27 เมตรอีกด้วย

หลังจากนั่งเล่น เดินเล่นจนเย็นแล้ว ลมหนาวก็เริ่มพัดมาให้ขนลุก ตอนนี้อากาศน่าจะอยู่ที่ 20 องศานิดๆ ค่ะ เหมือนเปิดแอร์เย็นๆ ได้เวลากลับที่พักกันแล้ว คืนนี้เรานอนที่ Mercure Danang French Village Bana Hills เอาไว้ไปทานมื้อค่ำ แล้วค่อยออกมาเดินเล่นในเมืองฝรั่งเศสกันต่อ

อาหารค่ำวันนี้ ดินเนอร์เป็นคอร์สตามที่โรงแรมจัดเซ็ตไว้ให้ อลังการมากจริงๆ ค่ะ เริ่มจากซุปปูเป็นออร์เดิร์ฟ ต่อด้วยหอยตลับตัวโตราดซอส และสลัดยอดอ่อนทานตะวันกับกุ้งค่ะ จานหลักเป็นปลาแซลมอนย่าง และถั่วบด ตบท้ายมื้อด้วยของหวานอย่างพานาคอตต้าตามแบบฉบับฝรั่งเศส อิ่มไปกันไปยันดึกทีเดียวค่ะ

หลังมื้ออาหารแทบเดินไม่ไหว แต่ใจก็ยังอยากถ่ายรูป เราเลยออกมาเดินรับลมถ่ายรูปเมืองฝรั่งเศสตอนค่ำ ที่นี่อย่างกับเมืองยุโรปของแท้เลยทีเดียว ผู้คนที่ขึ้นมาเล่นสวนสนุกในตอนบ่ายก็ทยอยลงไปกันหมดแล้ว ทำให้เงียบสงบมากๆ แทบจะกลายเป็นเมืองของเราไปเลยทีเดียวค่ะ ถ่ายรูปเพลินๆ ไปเลยอีก แต่อากาศค่อนข้างเย็นมากๆ เลยทีเดียวสัก 10 องศาได้ เดินได้นิดๆ หน่อยๆ ก็กลับที่พัก นั่งชิลล์ที่บาร์นิดหน่อยชิลล์ๆ ไปค่ะ

เป็นทริป 1 วันเต็มที่ชิลล์มากจริงๆ แถมได้รูปสวยๆ เพียบ ถ้ายังไม่อยากไปไกลถึงยุโรป มาเที่ยวที่ บานาฮิลล์ ลองฟีลก่อนได้นะคะ เพราะบรรยากาศดี อาหารอร่อย แถมบัตเจตน่าจะประหยัดมากกว่าด้วยค่ะ

กระเช้าไฟฟ้า เที่ยวแรกเริ่มเวลา 7.30 น.

ค่าขึ้นกระเช้า
ผู้ใหญ่ คนละ 550,000 ดอง
เด็กสูงตั้งแต่ 100-130 ซม. คนละ 450,000 ดอง
เด็กสูงต่ำกว่า 100 ซม. ฟรี

ที่เที่ยวเวียดนาม ที่น่าสนใจอื่นๆ

ไหว้เจ้าแม่กวนอิม วัดหลินอึ๋ง องค์ใหญ่ที่สุดของ ดานัง ขอพรทันใจ ในเวียดนาม

ติดตาม travel.trueid.net อีกช่องทางที่

facebookhttps://www.facebook.com/TravelTruelife

และ แอพพลิเคชั่น TrueID

trueIDapp

ระบบ IOS คลิก https://goo.gl/iwNM6R
ระบบ Android คลิก https://goo.gl/NLsHlJ

ทุกเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับการท่องเที่ยว อาหาร และที่พัก คลิกที่ travel.trueid.net