สุขโข ที่ สุโขทัย... Slow Life 2 วัน 1 คืน ย้อนวิถีเที่ยวโครงการเกษตรอินทรีย์ ปั่นจักรยานชิลล์ที่เมืองเก่า

สุขโข ที่ สุโขทัย... Slow Life 2 วัน 1 คืน  ย้อนวิถีเที่ยวโครงการเกษตรอินทรีย์ ปั่นจักรยานชิลล์ที่เมืองเก่า
จะมีอะไรสุขใจได้มากกว่าการเกิดเป็นคนไทย ได้เที่ยวเมืองไทย ได้อร่อยกับอาหารไทย ใช้ชีวิตชิลล์ๆ แบบ Slow Life ท่ามกลางไออุ่นของแสงแดด และธรรมชาติที่สวยงาม ต้องบอกหลายคนดังๆ ว่าอย่าได้ไปอิจฉาใครค่ะ เพราะเกิดเป็นคนไทยนี้แฮปปี้สุดๆ แล้ว และจะยิ่งแฮปปี้กว่านี้ ถ้าได้ตามเราไปย้อนวิถีเที่ยวชิลล์ๆ กันที่ สุโขทัย กับทริป Slow Life 2 วัน 1 คืน กัน รับประกันว่าจะยิ้มจนแก้มปริ สุขขีสโมสรไปทั้งวันเลยแน่นอน

สุโขทัย

เราเริ่มต้นทริปกันที่สนามบินสุวรรณภูมิค่ะ เพราะถ้าขับรถจากกรุงเทพฯ ไปถึงสุโขทัยนั้นใช้เวลาราวๆ 5-6 ชม.เลยทีเดียว เราเลยตัดตอนขอบินชิลล์ๆ ไปกับไฟล์ทบินของบางกอกแอร์เวย์สไปลงตรงสนามบินสุโขทัยเลยค่ะ ประหยัดเวลาไปได้เยอะมาก จะได้กันเที่ยวยาวๆ ค่ะ

หลังจากทานอาหารเช้าบนเครื่องเสร็จเป็นทีเรียบร้อย แป๊ปเดียวเราก็มาถึงสนามบินสุโขทัยค่ะ ขอบอกว่าตื่นเต้นมาก เพราะลงเครื่องมาแล้วตกใจสุดๆ สนามบินที่สุโขทัยต้องบอกว่า ไม่มีที่ไหนเหมือนแน่นอน เพราะมีทั้งยีราฟ ม้าลาย ควายเผือก นานาชนิดมากค่ะ บอกตรงๆ ว่าส่วนตัวประทับใจมาก หลังจากรอรับกระเป๋ามาเรียบร้อย แน่นอนสิ่งแรกที่อยากมากๆ ตั้งแต่ลงเครื่องมาเลยก็คือ ไปเที่ยวสวนสัตว์ในสนามบินนี่แหละค่ะ !

ด้านซ้ายมือของอาคารผู้โดยสารขาเข้าเป็นโซน สวนสัตว์สนามบินสุโขทัย เราเลยได้ไปเดินชิลล์ใกล้ชิดกับบรรดาสัตว์น้อยใหญ่ของที่นี่ค่ะ ทั้งยีราฟ ม้าลาย นกยูง เป็ดน้ำสายพันธุ์แปลก อัลปาก้า และด้านในยังมีสิงโตด้วยนะคะ โอ้ ซาฟารีในสนามบิน อะเมซิ่งไทยแลนด์ไหมล่ะ !

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

สุโขทัย

ก่อนไปเที่ยวที่อื่นต่อ เรามาแวะสักการะ พระพุทธเมตตาทันใจสุโข ที่ประดิษฐานอยู่ภายในสนามบินสุโขทัยกันก่อน แล้วต่อไปที่ โครงการเกษตรอินทรีย์ สนามบินสุโขทัย ค่ะ

กินผักออร์แกนิค ชีวิตดี๊ดี อยู่ดี กินดี กับชีวิตบ้านไร่ ที่ โครงการเกษตรอินทรีย์ สุโขทัย

โครงการเกษตรอินทรีย์ สนามบินสุโขทัย ตั้งอยู่ในสนามบินสุโขทัยเลยค่ะ ไม่ไกลจากตัวสนามบินเท่าไหร่ ถ้าเราลงเครื่องมาถึงสนามบินแล้วสามารถโทรเรียกรถราง หรือถ้าอยากได้บรรยากาศแนะนำรถอีแต๋นค่ะ จากโครงการเกษตรอินทรีย์มารับเราถึงที่ได้เลย ซึ่งในโครงการจะมีกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจให้เราได้ลงมือทำจริงๆ กันค่ะ ทั้ง เก็บไข่เป็ดสดๆ จากฟาร์ม, ดูกรรมวิธีการฝัดข้าว, สีข้าวด้วยวิธีโบราณ, กิจกรรมดำนา, ขี่ควาย รวมไปถึงชมวิธีการปลูกพืชผักสวนครัวในแบบออร์แกนิค เป็นต้นค่ะ คือกิจกรรมเยอะมาก ใครอยากลงมือกับกิจกรรมไหนแนะนำให้คอนเฟิร์มกับทางโครงการล่วงหน้า ก็จะได้มาทำจริงๆ จังๆ กันได้ค่ะ

นอกจากนี้ที่นี่ยังมีกิมมิกน่ารักๆ ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ การมาเยี่ยมคุณแซมค่ะ คุณแซมคือใครน่ะเหรอ ? เฉลยให้ฟังเลยแล้วกันนะคะ คุณแซมก็คือ ควายเผือกน่ารักของโครงการฯ ที่สามารถทำท่าสวัสดีได้ ! เป็นควายเผือกที่สวย น่ารัก และอารมณ์ดีสุดๆ ค่ะ ใครอยากจะลองมาชิลล์กับบรรยากาศท้องทุ่งนาในชุดม่อฮ่อมขี่คุณแซมเดินเที่ยวก็ทำได้นะ !

อ่านรายละเพิ่มเติมได้ที่ โครงการเกษตรอินทรีย์ สุโขทัย กินผักออร์แกนิค ใช้ชีวิตบ้านไร่

หลังจากทำกิจกรรมกันไปครึ่งวัน เราก็ไปทานอาหารสุขภาพกันเป็นมือเที่ยงที่ ครัวสุโข ร้านอาหารของโครงการเกษตรอินทรีย์ค่ะ แน่นอนว่าอาหารแต่ละอย่างเป็นผักออร์แกนิค และข้าวที่คัดทีละเมล็ดด้วยมือเป็นอย่างดี แบบที่เราดูในโครงการเกษตรอินทรีย์เมื่อสักครู่นี้เลยทีเดียว

หมดไปครึ่งวัน พลังยังไม่หมด เรานั่งรถต่อไปในเมือง เพื่อเช็คอินเข้าที่พัก ที่ โรงแรม เลเจนด้า สุโขทัย ค่ะ  ซึ่งเป็นบูทีค รีสอรทสไตล์ไทย ที่ใส่ความเป็นสุโขทัยผสมผสานกับความโมเดิร์นค่ะ ได้บรรยากาศเที่ยวเมืองเก่าจริงๆ

legendha sukhothai 04

legendha sukhothai 06

อ่านรายละเพิ่มเติมได้ที่  เลเจนด้า สุโขทัย รีสอร์ท บูติครีสอร์ท สไตล์หมู่บ้านไทย

หลังจากพักพอหายเหนื่อยกันสักแป๊ป แดดร่มลมตกเหมาะกับกิจกรรมต่อไปที่เราตั้งใจมาเที่ยวสุโขทัยกันในวันนี้ก็คือ ทริปชิลล์ๆ ที่เราพากันมาปั่นจักรยานชม อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ค่ะ จากโรงแรมไม่ถึง 5 นาที เราก็มาถึงจุดสตาร์ทที่เราวางไว้ เริ่มที่ วัดศรีชุม นั่นเองค่ะ เส้นทางปั่นจักรยานของเราจะเริ่มไล่จาก วัดศรีชุม ไปที่ วัดพระพายหลวง วัดตระพังเงิน วัดศรีสวาย วัดมหาธาตุ อนุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหงมหาราช มาจบที่หน้าอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ค่ะ เป็นทริปปั่นชิลล์ๆ ไปรีบร้อนมาก แวะถ่ายรูปบ้างบางจุดค่ะ

อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

อ่านรายละเพิ่มเติมได้ที่ เส้นทางปั่นจักรยานชิลล์ๆ ที่ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

หมดไป 1 วันชิลล์ๆ ค่ะ เย็นนี้ เราเลยทานอาหารเย็นกันที่โรงแรม และได้ชมการแสดงรำไทยที่ห้องอาหารอีกด้วยก่อนหลับฝันดีกันในคืนนี้

เช้าวันรุ่งขึ้น เราตื่นเช้ากันสักหน่อยค่ะ เพราะทุกวันในตอนเช้าจะมีพระสงฆ์มาบิณฑบาตที่โรงแรม เราเลยได้มีโอกาสตักบาตร ทำบุญให้จิตใจสดชื่นก่อนบินกลับกรุงเทพฯ กันในช่วงสายนี้

legendha sukhothai 02

สำหรับใครที่มีเวลาน้อยแค่ 2 วัน หยุดเสาร์-อาทิตย์ ลองมาชิลล์ตามเรากับทริปสั้นๆ ที่สุโขทัยกันดูค่ะ ได้ทำกิจกรรมดีๆ ที่ไม่เคยรู้ ไม่เคยทำมาก่อนที่โครงการเกษตรอินทรีย์ ได้ใช้เวลากับตัวเอง ปั่นจักรยานชมโบราณสถาน เป็นทริปสั้นๆ ที่มีความสุข สมชื่อทริป สุขโข ที่สุโขทัยจริงๆ ค่ะ

ติดตาม travel.truelife.com อีกช่องทางที่

ทุกเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับการท่องเที่ยว อาหาร และที่พัก คลิกที่ http://travel.truelife.com