พักงานยุ่งๆ แล้วออกไปชิลล์ฟังเสียงคลื่นลม เล่นน้ำทะเลใสๆ ดีต่อใจกันดีกว่า เรามุ่งลงใต้ไปจังหวัดภูเก็ต เพื่อสัมผัสความงดงามของแดนสวรรค์ทะเลอันดามันที่ เกาะรอก เกาะสีเขียวที่โอบกอดด้วยน้ำทะเลสวยใส หาดทรายขาว เดินผ่อนคลายเหยียบทรายนุ่มๆ อาบแดดให้ผิวแทน และไม่พลาดกับการดำน้ำตื้นดูปะการังและฝูงปลาที่อุดมสมบูรณ์

vietjetair-01

vietjetair-02

vietjetair-03

บินจากกรุงเทพด้วยสายการบินเวียตเจ็ท (VietJetAir) ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงนิดๆ ก็ถึงจังหวัดภูเก็ตกันแล้ว เช็คอินเข้าที่พักที่โรงแรมคาลิมา รีสอร์ท แอนด์ สปา ช่วงบ่ายของวันแรกนี้เราก็พักชิลล์ๆ เก็บแรงกันที่โรงแรม ก่อนที่จะไปเที่ยวเกาะในวันรุ่งขึ้นค่ะ

kalima-phuket-01

kalima-phuket-02

kalima-phuket-03

วันเดย์ทริปเกาะรอกครั้งนี้เราเดินทางไปกับ Love Andaman ซึ่งส่งรถมารับถึงโรงแรมคาลิมา รีสอร์ท แอนด์ สปา ตั้งแต่เช้า เวลา 7 โมงครึ่ง จากโรงแรมใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงก็ถึงท่าเรือค่ะ อันดับแรกลงทะเบียนและรับริสแบนด์ประจำตัว จุดนี้ใครที่ตื่นเช้าอยู่แล้ว อาจจะจัดการมื้อเช้าเติมพลังมาเรียบร้อย แต่หากใครกินไม่ทัน ที่ท่าเรือเค้ามีขนมนมเนยบริการเช่นเดียวกัน กินรองท้องไว้เลย เพราะกว่าจะถึงเกาะรอก จากภูเก็ตต้องใช้เวลาเกือบๆ 2 ชั่วโมง นอกจากนี้อย่าลืมกินยาแก้เมาเรือกันไว้ด้วย หากเมาขึ้นมาจะเที่ยวไม่สนุกเอาได้ค่ะ

koh-rok-01

koh-rok-02

koh-rok-03

koh-rok-09

koh-rok-05

koh-rok-07

koh-rok-83

ประจำที่บนสปีดโบ๊ตลำใหญ่ขับโดยกัปตันผู้เชี่ยวชาญ พาเราแล่นฝ่าคลื่นทะเลไปทางใต้ วันนี้ท้องฟ้าสดใส แดดดี เหมาะกับการไปเที่ยวเกาะอย่างมาก หลังจากนั่งมองทิวทัศน์ของเกาะภูเก็ตที่ค่อยๆ เล็กลงเรื่อยๆ จนเหลือเพียงเส้นขอบฟ้าตัดท้องทะเลกว้าง เราก็เริ่มพักสายตา…

ความโคลงของเรือและเสียงเครื่องยนต์ไม่เป็นอุปสรรคเลยแม้แต่น้อยเมื่อยาออกฤทธิ์ ตื่นมาอีกทีเราก็เห็นเกาะรอกอยู่ตรงหน้าแล้ว น้ำทะเลใสเป็นสีเขียวมรกต ใสจนสามารถมองเห็นโขดหินและกลุ่มปะการังเป็นเบื้องล่างทีเดียว

koh-rok-12

koh-rok-13

koh-rok-16

เกาะรอกนั้นเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ แบ่งเป็นเกาะรอกนอกและเกาะรอกใน เรือของเราเข้าเทียบหาดทรายสีขาวเนียนที่ทอดตัวยาวเป็นเวิ้งกว้างบริเวณเกาะรอกนอก บนเกาะเป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา มีศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ร้านอาหาร ห้องน้ำ ลานกางเต็นท์ และบ้านพักสำหรับผู้ที่อยากจะมาพักค้างแรมบนเกาะ

koh-rok-511

koh-rok-488

koh-rok-17

koh-rok-18

หลังจากเปลี่ยนเสื้อผ้า ทำธุระส่วนตัว และยืดเส้นยืดสายกันนิดหน่อยเป็นเวลาประมาณ 15 นาที เราก็กลับขึ้นเรือเพื่อไปดำน้ำกันค่ะ จุดที่เราจะไปดำน้ำก็ไม่ใช่ที่ไหนไกลเลย บริเวณเกาะรอกในซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆ กันนี่เอง เกาะรอกนั้นขึ้นชื่อในเรื่องของความสวยงาม รอบๆ เกาะมีจุดดำน้ำตื้นหลายจุดเต็มไปด้วยกลุ่มปะการังและฝูงปลาที่มีความอุดมสมบูรณ์มาก เป็นเหมือนสวรรค์ของคนรักการดำน้ำเลยทีเดียว

koh-rok-23

koh-rok-28

koh-rok-31

koh-rok-30

koh-rok-84

สวมเสื้อชูชีพและหน้ากากดำน้ำแล้วอย่ารอช้า ลงไปแหวกว่ายดำน้ำดูปลากันเลย น้ำทะเลที่เกาะรอกใสมากๆ จนมองเห็นระบบนิเวศธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์เบื้องล่างได้อย่างชัดเจน เราพบปะการังสวยหลายชนิด ทั้งปะการังก้อน ปะการังเขากวาง ปะการังสมอง มีฝูงปลาทะเลหลากสีแหวกว่ายหากินตามธรรมชาติ บ้างว่ายเกาะกันเป็นกลุ่ม บ้างก็ว่ายนิ่งๆ อยู่ตามปะการังและดอกไม้ทะเล ไม่น่าเชื่อว่าแค่สน็อกเกิลก็สามารถชื่นชมความงามใต้น้ำได้อย่างเพลิดเพลิน

ระยะเวลา 40 นาทีผ่านไปอย่างรวดเร็ว เมื่อโลกใต้น้ำพาเราหลงเสน่ห์แบบถอนตัวไม่ขึ้น เรากลับไปรับประทานอาหารกันที่เกาะรอกนอก ซึ่งทาง Love Andaman เตรียมมื้อเที่ยงและของว่างชุดใหญ่แบบบุฟเฟ่ต์ไว้ให้เราเรียบร้อยแล้ว ทั้งมัสมั่นไก่ ผัดผัก ไก่ทอด ผลไม้ ส่วนของว่างมีทั้งขนมเค้ก เอแคลร์ บราวนี่ คุกกี้ น้ำผลไม้ น้ำอัดลม ขนมกรุบกรอบ และอีกมากมาย ดำน้ำมาเหนื่อยๆ จึงไม่รอช้า จัดการมื้อเที่ยงตรงหน้ากันเลย

koh-rok-38

koh-rok-37

koh-rok-39

koh-rok-36

koh-rok-40

koh-rok-33

koh-rok-34

koh-rok-43

กินเสร็จแล้วยังมีเวลาชิลล์บนเกาะรอกอีกประมาณ 1 ชั่วโมง เราจึงเดินเล่นตามชายหาด ย่ำทรายสีขาวเม็ดเนียนละเอียด ผืนทรายสะท้อนกับแสงแดดเกิดเป็นประกายระยิบระยับ ตัดกับผืนน้ำทะเลสีฟ้าใส ซึ่งค่อยๆไล่เฉดเป็นสีเขียวอมน้ำเงินเข้มๆ เมื่ออยู่ไกลออกไป

koh-rok-53

koh-rok-59

koh-rok-60

koh-rok-57

koh-rok-56

koh-rok-61

koh-rok-63

วันนี้อากาศดี ท้องฟ้าสดใส คลื่นลมสงบ นักท่องเที่ยวบ้างนอนอาบแดดชิลล์ริมหาด บ้างเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน บ้างนั่งเล่นชิงช้าดื่มด่ำกับทิวทัศน์อันงดงามของเกาะ บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ผสมผสานกับเสียงคลื่นลมจากธรรมชาติ เหมาะกับวันพักผ่อนอย่างแท้จริง

koh-rok-65

koh-rok-67

koh-rok-68

koh-rok-69

หลังจากที่เดินชิลล์และลงไปเล่นเล่นน้ำทะเลใสๆ คลายร้อนกันได้พักใหญ่ ก็ถึงเวลาออกจากเกาะกันแล้ว ก่อนขึ้นเรือเราแวะไปที่จุดบริการนักท่องเที่ยว เพื่อให้เจ้าหน้าที่อุทยานปั๊มตราอุทยานให้ สำหรับใครที่มีพาสปอร์ตท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติสามารถนำไปให้พี่ๆ เค้าปั๊มตราได้เลย แต่เนื่องจากเราไม่ได้พกสมุดมา ก็เลยขอให้ปั๊มลงกระดาษเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกว่าเราได้มาเที่ยวเกาะรอกกันแล้วค่ะ

koh-rok-499

koh-rok-500

koh-rok-52

koh-rok-20

เดินทางจากเกาะรอกประมาณครึ่งชั่วโมง เราแวะอีกจุดดำน้ำที่สวยที่สุด คือที่หมู่เกาะห้า หมู่เกาะในเขต จ.กระบี่ ซึ่งมีจำนวน 5 เกาะตามชื่อ น้ำทะเลจุดนี้มีความใสมาก มองไปเป็นสีเขียวเข้มสวยงามมาก ดำลงไปดูใต้น้ำก็สวยไม่แพ้กัน มีปะการังและฝูงปลาแหวกว่าย ดำผุดดำว่ายได้เพลินๆ ไม่มีเบื่อ

koh-ha-03

koh-ha-02

koh-ha-07

koh-ha-05

koh-ha-09

koh-ha-08

koh-ha-10

เราอยู่ที่เกาะห้ากันประมาณ 40 นาที ก็ออกเดินทางกลับภูเก็ต แม้ตัวกำลังกลับแผ่นดินใหญ่ แต่ใจยังลอยไปอยู่ที่เกาะรอก ความงดงามของเกาะ ผืนทะเลกว้างใหญ่ น้ำทะเลใส หาดทรายขาว และระบบนิเวศใต้น้ำที่อุดมสมบูรณ์ สมกับเป็นแดนสวรรค์ทะเลอันดามัน ช่างเป็นวันหยุดสุดประทับใจ

เกาะรอก จ.กระบี่

รายละเอียดเพิ่มเติม www.facebook.com/loveandaman

**บทความรีวิวร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว และแนะนำวางแผนเที่ยว เป็นบทความที่ทางเว็บขอสงวนลิขสิทธิ์ผลงานการเขียน ห้ามทำซ้ำ หรือคัดลอกเพื่อนำไปเผยแพร่ต่อในเว็บอื่นๆ และสื่อตีพิมพ์ จนกว่าจะได้รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากทีมงาน

ติดตาม travel.truelife.com อีกช่องทางที่

ทุกเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับการท่องเที่ยว อาหาร และที่พัก คลิกที่ http://travel.truelife.com

Tags

กระบี่ ดำน้ำ ทะเล อันดามัน เกาะ