เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพฯ ชิลล์ยามบ่ายที่หาดแม่รำพึง แวะชิมอาหารทะเลสดที่บ้านเพ ระยอง

Photo by แมวหง่าว

ถ้า พูดถึงทะเลที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก และได้บรรยากาศการพักผ่อนแบบเต็มอิ่ม ผ่อนคลายเต็มที่ จะมาเที่ยวแบบแกงค์เพื่อนซี้ หรือชิลล์กับครอบครัวก็สามารถ เราขอชวนมาเที่ยว “หาดแม่รำพึง” จังหวัดระยอง ใกล้ๆ กรุง ขับรถมาไม่กี่ชั่วโมงเองค่ะ

หาดแม่รำพึง ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับวันพักผ่อนอีกแห่งหนึ่งที่เหมาะสำหรับคน ชอบบรรยากาศชิลล์เอ้าท์ จะมาเที่ยวแบบค้างคืน หรือ เช้าไปเย็นกลับก็ได้ เพราะไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากเท่าไหร่ค่ะ ที่นี่ถือว่าเป็นชายหาดที่สวยซึ่งสามารถลงเล่นน้ำได้หาดเดียวในจังหวัดระยอง ค่ะ

** ลานหินขาว จุดชมวิวของหาดแม่รำพึง **

หากมาจากถนนสุขุมวิท หาดแม่รำพึงนั้นจะก่อนถึงบ้านเพ เพียงไม่กี่กิโลเมตร ซึ่งจะมีทางแยกเพื่อเข้าหาด ออกจากตัวเมืองระยองมาเพียง 10 กว่ากิโลเท่านั้นเองค่ะ ช่วงที่น่าเที่ยวก็คงหนีไม่พ้นในหน้าร้อนแน่นอน นอกจากนนั้นไฮไลท์ของที่นี่ก็คือเรื่องของอาหารทะเล ซึ่งที่นี่แหละค่ะที่เป็นแหล่งรวมร้านอาหารชื่อดังมากมายริมชายหาด เรียกได้ว่า สามารถนั่งชิลล์ชิมอาหารทะเลสดริมหาดได้เลย

ที่หาดแม่รำพึง จะมีจุดชมวิวที่สวยงาม เหมาะกับการถ่ายรูป คือ ลานหินขาว ค่ะ จะตั้งอยู่ช่วงกลางๆ ของหาดแม่รำพึง เย็นๆ จะมีนักท่องเที่ยวมานั่งเล่นรับลม ซื้ออาหารมานั่งปิกนิกกันค่ะ

** ยำปูม้าสด รสแซ่บ ที่บ้านเพ **

แต่ถ้า ใครอยากได้บรรยากาศของท่าเรือ และของฝาก เราก็แนะนำให้ขับรถตรงขึ้นมาอีกหน่อยก็จะเจอ “บ้านเพ” ซึ่งเป็นท่าเรือสำหรับข้ามไปเกาะเสม็ดนั่นเอง ที่บ้านเพนี้มีอาหารทะเลสดให้เราได้เลือกชิมเช่นกันค่ะ แต่บรรยากาศจะเป็นฟีลท่าเรือ สะพานปลา ก็ได้อีกอารมณ์หนึ่งเลยทีเดียว นอกจากนี้ ที่บ้านเพจะมีของฝากของดีของจังหวัดระยองให้ได้เลือกซื้อกลับบ้านติดไม้ติด มือไป ทั้งปลาหมึกสามรส ปลาหมึกแห้ง ทุเรียนกรอบ และอื่นๆ อีกมากมายทีเดียวค่ะ

** โป๊ะแตก และ ปลาหมึกไข่นึ่งมะนาว >.< ที่บ้านเพ **

วันหยุดพักผ่อน หรือวันเสาร์-อาทิตย์ ลองจูงมือเพื่อนซี้ หวานใจ หรือพาครอบครัวขับรถมาเที่ยวทะเลระยองที่หาดแม่รำพึง นั่งชิลล์ๆ ทานอาหารทะเลริมหาด ก็ไม่เลวนะคะ เปลี่ยนบรรยากาศ มาชาร์จแบทให้ตัวเองในวันหยุดค่ะ

** บรรยากาศฟ้าสวย ทะเลใส ที่หาดแม่รำพึง **

** หมาทะเลวิ่งไล่จับนกอย่างสนุกสนาน วิวจากร้านอาหารที่บ้านเพ **

ตามมาอ่านรีวิว

“เกาะสวรรค์ฝั่งทะเลอ่าวไทย เที่ยวเกาะเสม็ด เสร็จฟ้าสีคราม น้ำทะเลใส”

“Night Life… สีสันยามค่ำคืนบนเกาะเสม็ด”

ภาพใส สวยชัดแจ๋วแบบนี้ ขอขอบคุณ กล้อง Nikon D600 ค่ะ

ติดตาม travel.truelife.com ได้อีกช่องทางที่

(Review) เมนูใหม่น่าลอง อาหารฟิวชั่นผสมชาเอิร์ลเกรย์ รสชาติแปลกใหม่ไม่มีใครเหมือน ที่ Bug & Bee สีลมFB : Travel Truelife

ทุกเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับการท่องเที่ยว อาหาร และสุขภาพ คลิกที่ http://travel.truelife.com