10 App เที่ยวญี่ปุ่น ต้องดาวน์โหลดทันที แม่นยำและชัวร์ รอดตายอย่างแน่นอน

ช่วงนี้มองไปทางไหนก็มีแต่คนรอบตัวเดินทางไปเที่ยว ญี่ปุ่น ญี่ปุ่นมันมีอะไรดีเหนอ ? แต่หลายคนก็แอบมาบ่นกับเรานะ ว่าไปญี่ปุ่นแต่ละครั้ง เดินทางยากมาก เดินหาสถานที่ต่างๆ ร้านอาหารต่างๆ ยากมาก ครั้งนี้ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไป เพราะเราได้ รวม 10 App เที่ยวญี่ปุ่น รอดตายอย่างแน่นอน เอาไว้ให้เป็นข้อมูลเล็กๆ เผื่อใครจะไปญี่ปุ่นกันในช่วงนี้

———————————————-

เริ่มต้นกันด้วยแอพตัวแรก อย่าง TripAdvisor Hotels Restaurants แค่ชื่อแอพ ก็บ่งบอกอะไรหลายๆ อย่างแล้วครับ ว่ามันจะช่วยเหลืออะไรเราได้บ้าง เราขอแนะนำ หมวด Tokyo City Guide เมื่อไปเหยียบพื้นในประเทศญี่ปุ่น เพราะเต็มไปด้วยสถานที่เที่ยวน่าสนใจ และร้านอาหารดีๆ มากมาย รวมไปถึงมีข้อมูลเรื่องคะแนนรีวิว มาให้ตัดสินใจก่อนด้วยนะครับ ถือว่าสะดวกมากๆ เลยเนอะ อิอิ

———————————————-

Japan Rail Map – TOKYO & OSAKA

แอพตัวนี้ ถือว่าฮิตมากในหมู่นักท่องเที่ยวที่เข้าไปเที่ยวในเมืองหลวง หรือเมืองหลักของประเทศญี่ปุ่น เพราะมันได้รวบรวมเส้นทางสายรถไฟ การต่อสายรถไฟ รวมไปถึงเวลาของขบวนรถไฟทุกขบวน เอาไว้ในแอพเดียว และขอบอกเลยว่า แอพนี้มีความแม่นยำเรื่องเวลามากๆ เพราะฉะนั้นหายห่วงเรื่องการขึ้นลงรถไฟได้เลยครับ

Waygo

หลายคนมักมีปัญหาเรื่องภาษาเมื่อเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เพราะส่วนใหญ่คนญี่ปุ่นมักจะใช้ภาษาบ้านเขาเป็นหลัก รวมไปถึงป้ายร้านอาหาร หรือ ป้ายสถานที่ ก็เต็มไปด้วยภาษาญี่ปุ่นเต็มไปหมด ครั้งนี้ลองโหลดแอพนี้มาดูซิครับ ปัญหาทั้งหมดก็จะหมดไป เพราะแอพนี้เปรียบเสมือนพจนานุกรมประจำตัวเราเลยนะครับ แถมยังสามารถถ่ายป้ายต่างๆ ในภาษาญี่ปุ่น ให้แปลกลับมาเป็นภาษาอังกฤษ และ ภาษาไทยได้ด้วย ว้าวๆ สะดวกและดีจริงๆ

Metro Tokyo Subway

แน่นอนครับว่า ญี่ปุ่นมีเส้นสายรถไฟเยอะแยะไปหมด ทุกครั้งที่เราเห็นแผนที่รถไฟ เราก็ต้องถึงกับร้อง หยี่ !! กันแล้ว ครั้งนี้เราขอเอาใจสาวกคนรักเมืองหลวง อย่าง กรุงโตเกียว กันหน่อย อย่างแอพพลิเคชั่นนี้ จะตอบโจทย์คนชอบนั่งรถไฟใต้ดินของโตเกียว จะมีสถานที่การต่อรถไฟสายต่างๆ และ เวลาได้อย่างแม่นยำ เช่นเดียวกับแอพ Japan Rail Map

Rome2rio

หลายๆ คนเห็นชื่อแอพนี้แล้ว ยัง งงๆ ว่ามันคืออะไร ? แต่เราขอแนะนำแอพตัวนี้เลย เพราะมันจะช่วยให้เรารู้สึกว่า การนั่งรถไฟ ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป และ ไม่ยากด้วยเช่นกัน เพราะแอพนี้ได้บอกเส้นทางการนั่งรถไฟไปสถานที่ต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ รวมไปถึงบอกเรื่องเวลาด้วยนะครับ

Google Translate

หลายๆ คนคงรู้จักหน้าตา และวิธีใช้แอพตัวนี้เป็นอย่างดี เพราะข้อดีของมันคือ การแปลภาษาได้หลากหลายภาษาจากทั่วมุมโลกมากๆ แม้บางครั้งมันจะแปลมั่วก็เหอะ แต่มันก็สามารถทำให้เราเอาตัวรอดในญี่ปุ่นได้นะครับ รวมไปถึงตอนนี้ มันสามารถถ่ายรูปแล้วแปลให้อัตโนมัติ ด้วยนะ ฉลาดขึ้นนะเนี่ย ฮ่าๆๆ

Tabimori

แอพนี้ตอบโจทย์นักเดินทางอย่างแน่นอน เพราะแม้แต่คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่ ก็เลือกใช้แอพนี้ ในการเดินทางและใช้ชีวิต เพราะความสามารถของมัน มากมายเหลือเกิน เปรียบเสมือนเด็กนักเรียนเกรด A นั่งเรียนหน้าห้อง โดยคุณสมบัติของมัน ทำได้ตั้งแต่ ดูค่าเรทเงินปัจจุบัน ดูสภาพอากาศ ดูแผนที่รถไฟ หาสัญญาณอินเทอร์เน็ตในจุดต่างๆ ทั่วเมือง และ แปลภาษา โห ! แอพเดียวจบจริงๆ นะครับเนี่ย

Japan Restaurant Guide

เรื่องหาร้านอาหารในญี่ปุ่น ไว้ใจแอพตัวนี้ได้เลย เพราะมันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อคนชอบหลงสุดๆ และพิกัดแต่ละร้านอาหารก็แม่นยำเหลือเกิน รับรอง มีแอพนี้ อุ่นใจเรื่องการเดินหาร้านอาหารได้แน่นอน

Travel Japan Wi-Fi

แค่ชื่อแอพ ก็บ่งบอกอะไรได้หลายๆ อย่าง แล้วว่ามันสามารถทำอะไรได้บ้าง แน่นอนครับว่า แอพนี้มันจะช่วยให้คุณหาพิกัดสัญญาณอินเทอร์เน็ต ได้อย่างแม่นยำ และโหลดฟรีอีกต่างหาก คราวนี้ก็หมดห่วงเรื่องนี้ได้เลยครับ

Airbnb

มาถึงแอพตัวสุดท้ายกันแล้ว ที่เราอยากแนะนำให้ แอพนี้เราชื่อชอบมากๆ เพราะมันดีมากๆ ในเรื่องการจองที่พัก เพราะมันมีที่พักแบบเป็นบ้าน หรือคอนโดของคนญี่ปุ่น ที่ปล่อยเช่า ส่วนเรื่องความน่าเชื่อถือ หมดห่วงไปได้เลย เพราะมันเป็นแอพที่ประเทศญี่ปุ่นให้ขึ้นชื่อว่าถูกกฎหมาย

ที่เที่ยวญี่ปุ่น ที่น่าสนใจอื่นๆ

พยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2017 ปีนี้มาเร็วขึ้น เช็คกันก่อนเดินทาง

10 ที่เที่ยวญี่ปุ่น รอบโตเกียว เที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ One Day Trip

อัพเดทที่พักสุดชิลล์ ที่เที่ยวสุดมันส์ ที่กินสุดฮิป

ติดตาม travel.trueid.net ได้ที่

Facebook Twitter

และ แอปพลิเคชั่น

TrueID Application Add friend ที่ ID : @TrueID